iPhone 7 và iPhone 8 tiếp tục rớt giá, về ngang với điện thoại bình dân

Trong thời gian gần đây, hàng loạt mẫu iPhone 7, iPhone 8 đã qua sử dụng tiếp tục được các cửa hàng bán điện thoại giảm giá mạnh.

Thị trường smartphone đang có sự điều chỉnh giá liên tục để hút khách mua. Một cửa hàng smartphone trên đường Thái Hà đang chào bán chiếc iPhone 8 đã qua sử dụng với giá 4,6 triệu đồng cho bản quốc tế với dung lượng 64GB.

Mức này đã giảm 300.000 đồng so với cách đây một tuần và giảm tới 1,8 triệu đồng so với mức giá rao bán hồi cuối tháng 1. Chủ cửa hàng cho biết, sản phẩm không có chênh lệch giữa các phiên bản màu sắc.

Cũng được ưa chuộng vì chất lượng tốt, ổn định, chiếc iPhone 7 quốc tế đã qua tay sử dụng cũng đang được các cửa hàng giảm từ 500.000 – 600.000 đồng về mức 3,2 triệu đồng cho bản 64GB. So với máy mới chính hãng, dòng sản phẩm này rẻ hơn từ 4 – 7 triệu đồng tùy dung lượng.

iphone-7-va-iphone-8-tiep-tuc-rot-gia-ve-ngang-voi-dien-thoai-binh-dan

iPhone 8 đã qua sử dụng giảm giá 1,7 triệu đồng so với trước đây.

Mặc dù vậy, theo anh Ngọc Sơn, thợ sửa iPhone tại phố Tạ Quang Bửu, Hà Nội, iPhone 8 nói riêng hay iPhone nói chung đều là sản phẩm cao cấp nên khi thấy sản phẩm rao bán quá rẻ so với mặt bằng chung thì cần lưu lý để không mua phải hàng dựng, hàng kém chất lượng.

"Loại iPhone 8 Plus giá siêu rẻ này là iPhone loại B, cũ 95%, bên ngoài vỏ máy bị xước và trầy khá nhiều, nhất là phần cạnh viền và mặt lưng máy.

Với máy cũ, nếu không có kinh nghiệm kiểm tra máy thì nên mua ở nơi có chế độ chăm sóc khách hàng, bảo hành máy tốt bởi trong trường hợp xấu nhất chiếc smartphone gặp vấn đề, thì việc thay, đổi sản phẩm thì có thể nhanh chóng", anh Sơn nói.

iPhone 8 được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9/2017 với ba màu bạc, vàng và xám cùng mức giá khởi điểm là 699 USD (hơn 16 triệu đồng) cho phiên bản 64 GB. Những chiếc smartphone "nhà Táo" lần đầu tiên về Việt Nam thời điểm đó có giá lên tới 20 triệu đồng. Sau 3 năm, hiện tại, chiếc iPhone 8 chính hãng giảm gần 8 triệu đồng.

Chúng được rao bán với mức 12,5 triệu đồng cho bản 64GB, giảm 2 triệu đồng so với tháng trước. Bản 256 GB có giá 14 triệu đồng, giảm 1,2 triệu đồng. iPhone 8 Plus có giá từ 13,1 triệu đồng cho bản 64 GB, giảm 2 triệu đồng.

iPhone 7 sau 4 năm xuất hiện trên thị trường cũng đã giảm giá 50%, hiện còn từ 9 triệu đồng cho phiên bản 32 GB. Mức này cũng đã giảm 1-2 triệu đồng so với tháng trước.

Đối với iPhone 7 Plus, giá bán chính hãng cho phiên bản 32GB là 10,9 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng.

iphone-7-va-iphone-8-tiep-tuc-rot-gia-ve-ngang-voi-dien-thoai-binh-dan
 
iPhone 7 chính hãng giảm giá từ 1,5 triệu đồng.

iPhone 7 và iPhone 8 vẫn luôn là mặt hàng duy trì sức bán ra ở mức khá, vì sản phẩm có sự ổn định và chất lượng camera tốt. Đặc biệt, trước khi iPhone X xuất hiện, iPhone 8 và 8 Plus là những chiếc điện thoại bán chạy hàng đầu thế giới trong tháng 10/2017 giúp Apple đã vượt lên trước Samsung về doanh số bán điện thoại thông minh.

Theo IBTimes, số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint cho thấy iPhone 8 và iPhone 8 Plus chiếm thị phần 4,6% và 4%, trong khi Galaxy Note8 đứng ở vị trí thứ 3 với 2,4% thị phần và Galaxy S8 Plus đứng thứ tư.

Người dùng đánh giá cao chiếc iPhone 8 và 8 Plus vì các yếu tố như hoạt động ổn định, trang bị cảm biến 12 MP, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học cho khả năng xử lý hình ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài ra, viên pin dung lượng 1.821 mAh nhỏ hơn cả thế hệ tiền nhiệm nhưng vẫn đủ cho các hoạt động nhắn tin, lướt web, nghe nhạc, tối ưu pin chờ khoảng 6 tiếng.

Theo Vietnamnet

-------

Xem thêm:

+iPhone SE 2020 lặng lẽ ra mắt: Cấu hình cực mạnh, giá chỉ 10,9 triệu

+Thủ thuật tăng 30% dung lượng pin iPhone ngay lập tức

+Cách kiểm tra iPhone có phải là hàng tân trang?

-------