iPad sẽ thay thế laptop trong năm 2019 nhờ những tính năng này



Dù iPad không phải là một thiết bị nhằm thay thế hoàn toàn laptop, nhưng chiếc tablet của Apple đang dần trở thành một công cụ làm việc ngày một hiệu quả hơn trong vài năm trở lại đây. 

1. Đưa widget ra màn hình chính

Với iPadOS, bạn sẽ có thể đưa các widget ra đặt ngay trên màn hình chính, giúp việc xem thông tin như lịch hẹn trở nên dễ dàng.

Bạn còn có thể chọn các widget yêu thích để chúng luôn hiển thị, một giải pháp khá hữu dụng để tận dụng phần diện tích màn hình dư thừa khá lớn của iPad.

2. Hoạt động như màn hình phụ thứ hai của máy Mac

Bản cập nhật hệ điều hành mới sắp ra mắt cho máy Mac, tên là Catalina, cùng với hệ điều hành mới cho iPad là iPadOS, sẽ được tích hợp một tính năng mới gọi là Sidecar, giúp biến chiếc tablet Apple của bạn thành màn hình phụ thứ hai dành cho máy Mac.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có khả năng mở rộng desktop để hiển thị nội dung xuyên suốt từ Mac sang iPad, cho phép kéo thả nội dung giữa hai thiết bị với nhau.

Bạn còn có thể sử dụng iPad để ánh xạ màn hình máy Mac, từ đó chỉnh sửa nội dung ngay trên iPad bằng bút Apple Pencil và quan sát thay đổi diễn ra trực tiếp trên máy Mac.

ipad-se-thay-the-laptop-trong-nam-2019-nho-nhung-tinh-nang-nay

3. Chuyển qua lại nhiều ứng dụng đang được mở ở chế độ Slide Over.

Tính năng Slide Over của Apple, vốn cho phép bạn cố định một ứng dụng vào một bên màn hình iPad để hiển thị nó theo dạng cột bên cạnh một ứng dụng khác, sẽ nhận được một cập nhật đáng giá trên iPadOS.

Bạn sẽ có thể mở đồng thời nhiều ứng dụng ở chế độ Slide Over và chuyển qua lại giữa chúng chỉ với một cú vuốt tay.

4. Ứng dụng Files có các chế độ xem mới

Apple tung ra ứng dụng Files cho iPad vào năm 2017, một sự bổ sung cần thiết nhằm giúp chiếc tablet của họ có thể trở thành một cỗ máy phục vụ công việc nghiêm túc hơn.

Với iPadOS, Apple đã cải tiến ứng dụng Files mạnh mẽ và toàn diện hơn, với chế độ xem mới dạng cột và các tính năng hữu dụng khác.

ipad-se-thay-the-laptop-trong-nam-2019-nho-nhung-tinh-nang-nay

5. Xem tiến trình tải về trong trình duyệt Safari

Khi iPadOS chính thức xuất hiện vào cuối năm nay, Safari sẽ được tích hợp một trình quản lý download, cho phép bạn xem tiến trình tải về và nhanh chóng truy xuất các tập tin đã tải gần đây.

Đây là một tính năng tuyệt vời đối với những người thường dùng iPad để xử lý công việc và thường tải về các nội dung khác từ web.

6. Xem cùng một ứng dụng trong các cửa sổ khác nhau

Bạn muốn mở song song hai tài liệu trong ứng dụng Notes, hay mở hai tab đặt cạnh nhau trong Safari nhưng không thể vì phần mềm hiện tại không cho phép.

Điều đó sẽ sớm thay đổi, bởi iPadOS mang đến khả năng chạy nhiều cửa sổ của cùng một ứng dụng, nhờ đó người dùng sẽ dễ dàng hơn nhiều khi làm việc trong các dự án đòi hỏi phải đa nhiệm, mở cùng lúc nhiều tài liệu hoặc website.

ipad-se-thay-the-laptop-trong-nam-2019-nho-nhung-tinh-nang-nay

7. Apple Pencil sẽ hữu dụng hơn

Với iPadOS, bạn sẽ có thể chụp ảnh màn hình bằng cách kéo bút Apple Pencil từ các góc dưới của màn hình.

Dù Apple Pencil chủ yếu vẫn là một công cụ vẽ vời, phác thảo, viết, và ghi chú thay vì để thực hiện các lối tắt trên giao diện người dùng, việc Apple mang đến cho người dùng những cách sử dụng mới đối với cây bút này vẫn là một điều đáng khen ngợi.

Theo DanViet