Hút thuốc trên máy bay, một hành khách bị cấm bay 9 tháng

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay với một hành khách người Thanh Hóa vì hút thuốc trên máy bay và không chấp hàng quyết định xử phạt.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn đối với hành khách L.V.T. (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã có  hành vi hút thuốc lá trên tàu bay trong chuyến bay VJ244SGN-THD ngày 19/12/2022. Đáng nói, ông T. đã không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Do đó, Cục HKVN đã cấm bay vị khách này 9 tháng, tính từ ngày 15/03/2023 đến hết ngày 14/12/2023.

hut-thuoc-tren-may-bay-mot-hanh-khach-bi-cam-bay-9-thang

Cục HKVN cấm bay 9 tháng với hành khách L.V.T. (Ảnh: CAA).

Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển ông L.V.T. trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam theo thời hạn.

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cục yêu cầu chỉ đạo các đơn vị, bộ phận trực thuộc kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân, nhận dạng của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời đối ông T.

Cục giao Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp; các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện. Đồng thời yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc thông báo và gửi Quyết định này đến ông T.

Theo GiaDinh