Huế xử lý nạn “hét giá” tại chợ Đông Ba để bảo vệ du khách

Tình trạng “hét giá” của tiểu thương tại chợ Đông Ba đã và đang làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Huế.

Sáng nay (2.11), tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhằm xử lý tình trạng nói thách, “hét giá” tại các chợ trên địa bàn, nhất là chợ Đông Ba, làm ảnh hưởng đến du khách và người dân, UBND tỉnh đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường phối hợp với ban quản lý các chợ vào cuộc kiểm tra, xử phạt. 

 hue-xu-ly-nan-het-gia-tai-cho-dong-ba-de-bao-ve-du-khach

Chợ Đông Ba là địa điểm tham quan không thể thiếu của du khách khi đến cố đô Huế. 

Từ đầu năm 2017 đến nay, cơ quan chức năng đã kiểm tra và xử lý 410 vụ liên quan đến việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại các chợ và đã xử phạt số tiền hơn 221 triệu đồng.

Cùng với việc xử phạt, lực lượng quản lý thị trường cũng thường xuyên phối hợp với ban quản lý các chợ tuyên truyền đến thương nhân không nói thách làm ảnh hưởng đến du khách và người dân; cho các cơ sở kinh doanh ký cam kết niêm yết giá hàng hóa đang bày bán và bán theo giá niêm yết.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch tỉnh đã phối hợp với Ban quản lý chợ Đông Ba tổ chức lớp tập huấn định kỳ về kỹ năng giao tiếp ứng xử với du khách cho các tiểu thương. 

Là một trong những biểu tượng đặc trưng của Huế nên chợ Đông Ba là địa điểm tham quan không thể thiếu của du khách khi đến cố đô. Theo thống kê, hiện mỗi ngày chợ Đông Ba thu hút khoảng 10.000 người đến mua sắm, tham quan, trong đó khoảng 20% là du khách đến từ Thái Lan, Lào, Úc và các nước Châu Âu.

Tình trạng tiểu thương tại chợ Đông Ba “hét giá” nhằm “chặt chém” khách hàng đã tồn tại từ nhiều năm qua, khiến nhiều du khách bức xúc và gây ảnh hưởng đến hình ảnh của du lịch Huế. 

An Sơn

Theo dân Việt