Hôm nay bắt đầu tháng khuyến mại, thị trường nội địa sẽ được khai thác tối đa

Trong thời gian tháng khuyến mại (bắt đầu từ hôm nay đến hết ngày 22/12), tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại.

Chương trình Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 do Bộ Công thương vừa phát động với mục đích kích cầu mua sắm nội địa.

Theo ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), chương trình năm 2022 sẽ tiếp tục mở ra một "mùa đặc biệt" trong năm 2022 để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có cơ hội thực hiện các chương trình, hoạt động với mức khuyến mại tối đa không còn bị giới hạn 50% mà thay vào đó có thể lên đến 100%, tùy vào lựa chọn và điều kiện của doanh nghiệp.

Theo đó, các doanh nghiệp theo đó sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.

hom-nay-bat-dau-thang-khuyen-mai-thi-truong-noi-dia-se-duoc-khai-thac-toi-da

Trong thời gian tháng khuyến mại (bắt đầu từ hôm nay đến hết ngày 22/12), tất cả cả doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại.

Về phía Hà Nội, theo bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, tháng Khuyến mại Hà Nội diễn ra trong tháng 11/2022 với các sự kiện chính, gồm: Lễ khai mạc Tháng Khuyến mại thành phố Hà Nội; Sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm - Hanoi Mega sale"; Lễ phát động Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2022; Tuần Hàng Việt diễn ra tại Sơn Tây, Long Biên; Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích...

Hiện đơn vị đã tiếp nhận khoảng 10.000 thông báo, đăng ký tham gia, tổng giá trị khuyến mại ước tính 20.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, tháng Khuyến mại giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế.

Đây là dịp tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng, đồng thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn…

Theo GiaDinh