Học phụ nữ Nhật bí kíp nấu cơm cực ngon chỉ với vài viên nước đá

Ngoài việc lựa chọn loại gạo ngon thì các bà nội trợ Nhật luôn cho vào nồi cơm 2 - 3 viên đá lạnh khi nấu. Và đấy cũng chính là bí quyết giúp nồi cơm khi chín vừa dẻo vừa thơm ngon, ăn một lần là mê của phụ nữ Nhật!

hoc-phu-nu-nhat-bi-kip-nau-com-cuc-ngon-chi-voi-vai-vien-nuoc-da

Với các bà nội trợ Nhật, nấu cơm không đơn giản chỉ là vo gạo, cho nước vào nồi rồi cắm điện và... bấm nút nồi cơm. Thực tế, chỉ với gạo và nước nhưng nồi cơm của bạn sẽ tăng hương vị lên rất nhiều nếu thêm vào đó những mẹo vặt độc đáo như cách mà những phụ nữ Nhật vẫn làm hằng ngày này, đó là thêm vào viên đá lạnh khi nấu cơm.

Cụ thể, cách nấu cơm của các bà nội trợ Nhật Bản đơn giản như sau: Sau khi vo gạo và đổ nước vào nồi cơm, họ sẽ bỏ thêm 2 - 3 viên đá lạnh vào, để như thế sau khoảng 15 phút mới bấm nút nấu.

Giải thích một cách khoa học thì nước đá sẽ trì hoãn thời gian hấp thụ nước của gạo, làm tăng độ dẻo của gạo hơn. Ngoài ra, cho đá lạnh vào gạo sẽ làm tăng lượng axit amin, ngăn chặn ezym phân hủy độ ngọt trong hạt gạo, mang đến hương vị tuyệt vời hơn cho cơm rất nhiều.

Bên cạnh bí quyết này thì nhiều bà nội trợ Nhật còn cho thêm một muỗng cà phê mật ong vào nồi cơm cùng với hai viên đá lạnh. Theo họ, mật ong có tác dụng giữ nước, sẽ giúp cơm ngon, dẻo hơn rất nhiều. Cũng có bà nội trợ hòa một ít muối với vài giọt dầu mè, sau đó đổ vào nồi cơm trước khi nấu để giúp cơm thơm và mềm, hạt cơm căng tròn sáng bóng. Nếu không có dầu mè, bạn có thể thay thế bằng dầu ô liu hoặc dầu đậu phộng và vẫn mang đến kết quả tương tự.

hoc-phu-nu-nhat-bi-kip-nau-com-cuc-ngon-chi-voi-vai-vien-nuoc-da

Ngoài các cách như trên thì các bà nội trợ Nhật còn kết hợp hai nguyên liệu chưa ai từng nghĩ đến là trà xanh và bia để nấu cơm. Theo chia sẻ của họ, cho khoảng một cốc bia vào nồi cơm trước khi nấu cùng với nước sẽ giúp át được mùi gạo cũ. Bia còn giúp hạt cơm có màu ngà ngà óng ánh khá lạ mắt và lạ vị. Cơm khi chín sẽ hơi nồng và rất kích thích nếu được ăn cùng với các món nướng. Còn nước trà xanh thì giúp hương của nồi cơm được lưu lâu hơn, khó bị mốc và có vị thơm nhẹ thoang thoảng rất lạ. Nhiều người tỏ ra thích thú khi ăn bát cơm mà có vị béo bùi, nhẫn nhẫn và ngọt hậu do nước trà xanh tạo nên.

hoc-phu-nu-nhat-bi-kip-nau-com-cuc-ngon-chi-voi-vai-vien-nuoc-da

Để giữ cơm lâu ôi thiu, đồng thời giúp cơm dậy mùi hơn, trước khi bấm nút nấu, nhiều bà nội trợ Nhật còn cho vào nồi vài giọt giấm trắng Nhật Bản. Nếu không có loại giấm này, bạn vẫn có thể thay thế bằng các loại giấm thông thường. Đó là những cách nấu ăn mới nghe qua có thể nhiều người cảm thấy rất "kì lạ" nhưng ngon không chê vào đâu được đấy.

hoc-phu-nu-nhat-bi-kip-nau-com-cuc-ngon-chi-voi-vai-vien-nuoc-da

Ngoài ra, để cơm ngon hơn, phụ nữ Nhật còn vo gạo rất kỹ lưỡng và sau khi cơm chín,họ sẽ không vội nhấc nồi ra ngay mà dùng đũa xới đều cho tơi cơm, để hơi nước thoát ra khoảng 1 phút rồi lại đậy nắp lại và để thêm 10 phút nữa rồi mới lấy cơm ra.

Thế đấy, nấu cơm không chỉ đơn giản là vo gạo rồi cho vào nồi và bấm nút. Bạn hãy thử thêm những mẹo hay ho như trên mà phụ nữ Nhật vẫn hay làm để có được nồi cơm dẻo, thơm, ngon ngọt hơn cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Công thức nấu cơm 3 tầng hương vị chỉ nhìn thôi cũng "ghiền"

Cho dù cuộc sống có khó khăn thế nào thì một bữa cơm ngon bên gia đình sẽ khiến lòng bạn ấm lại, nhất là khi cơm lại ngon không thể tả khi nấu theo công thức 3 tầng hương vị đơn giản này.

hoc-phu-nu-nhat-bi-kip-nau-com-cuc-ngon-chi-voi-vai-vien-nuoc-da

Ví như, nấu cơm với nước cốt dừa và chanh nghe có vẻ kì cục và vượt ra khỏi phạm vi những gì bạn từng biết về cách nấu cơm truyền thống. Tuy nhiên, hương vị của nó đã được chứng minh như là một món ăn nhiệt đới mà bạn sẽ ăn trong nhà hàng năm sao bên bãi biển đầy nắng. Kết cấu hạt cơm nhẹ, tơi, mềm mại sẽ khiến cho bạn "ăn như không ăn" và dễ dàng cảm nhận mùi vị đặc biệt béo có béo, chua có chua và ngọt có ngọt này...


Theo Bestie