Hoài Linh, Thủy Tiên làm từ thiện ở Huế: 'Họ không thông qua mặt trận tỉnh'

“Hoài Linh và Thủy Tiên đến làm từ thiện bão lũ ở Huế không thông qua mặt trận tỉnh. Chúng tôi có đề nghị họ phối hợp với mặt trận tỉnh để trao tiền nhưng họ không đồng ý mà tự đi trao”.

hoai-linh-thuy-tien-lam-tu-thien-o-hue-ho-khong-thong-qua-mat-tran-tinh

Ca sĩ Thủy Tiên phát tiền làm từ thiện tại Huế hồi tháng 10-2020 - Ảnh: Cắt từ clip trên Internet

Ông Nguyễn Nam Tiến, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, trao đổi với Tuổi Trẻ Online vào ngày 11-10 như vậy.

Theo ông Tiến, cả nghệ sĩ Hoài Linh và ca sĩ Thủy Tiên đến Huế làm công tác trao tiền, quà cứu trợ bão lũ vào tháng 10-2020 và đầu tháng 6 vừa qua ở Huế đều không thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh này.

"Họ có đề nghị chúng tôi đưa danh sách những người cần cứu trợ bão lũ cho họ. Tuy nhiên chúng tôi không đồng ý và đề nghị họ phối hợp với mặt trận tỉnh.

Nếu phối hợp, chúng tôi sẽ lập danh sách người cần cứu trợ, tổ chức lễ trao, có xác nhận của địa phương nhằm tránh trao nhầm đối tượng. Nhưng phía các nghệ sĩ không chịu rồi họ tự đi trao" - ông Tiến nói.

Ông Tiến cũng cho biết Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế chưa nhận được văn bản phối hợp xác minh số tiền từ thiện của hai nghệ sĩ Hoài Linh và Thủy Tiên.

Còn ông Phan Cảnh Ngưu, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế), xác nhận với Tuổi Trẻ Online việc đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên có trao hơn 4,5 tỉ đồng tiền cứu trợ lũ lụt ở 2 xã Quảng An và Quảng Thọ.

Theo ông Ngưu, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên có đến nhờ 2 xã trên lập danh sách và có tổ chức phát tiền nên địa phương có thể xác nhận số tiền trên. Cụ thể, số tiền được ca sĩ Thủy Tiên trao vào tháng 10-2020 ở xã Quảng An là hơn 2,6 tỉ đồng, còn ở xã Quảng Thọ là hơn 1,9 tỉ đồng.

"Trước đó đoàn của Thủy Tiên có ghé nhiều nơi trên địa bàn để trao tiền cứu trợ nhưng không thông qua địa phương. Họ trao tiền theo tình cảm, thích cho bao nhiêu thì cho chứ không có ký tá xác nhận gì" - ông Ngưu nói.

Ông Ngưu cũng cho biết Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Điền có nhận văn bản của Bộ Công an về việc phối hợp xác minh số tiền làm thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn và đang tiến hành làm báo cáo.

Theo Tuoitre