Hoa sen nghìn cánh: Hàng hiếm một thời nay giá rẻ khó tin

Không còn sốt giá như những năm trước, hoa sen nghìn cánh mùa này giá quá rẻ. Bởi vậy, chị em Hà thành mê loại sen này đang ồ ạt chốt đơn.

Chị Mai Thuỳ Giang ở Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) khoe mùa này hoa sen nghìn cánh rẻ hơn rất nhiều, chị vừa ngồi vỗ xong 10 bông hoa sen để chúng nở đúng chuẩn trước khi cắm vào bình trưng trong phòng khách. Tuy hơi mất công, nhưng đổi lại, bình hoa vô cùng hút mắt.

Chị chia sẻ, thời điểm này năm ngoái hoa sen nghìn cánh không những sốt giá, lên tới 400.000 đồng/bó 10 bông mà hàng còn siêu hiếm. Có lần chị phải đặt hàng và đợi tới 2 tuần liền.

Năm nay, thời điểm đầu mùa chị mua sen nghìn cánh với giá 170.000 đồng/bó 10 bông, còn giờ giá hạ nhiệt xuống mức 130.000 đồng/bó. Mức giá này tương đương với sen super, còn so với sen quan âm trắng thì chỉ đắt hơn 20.000-30.000 đồng/bó 10 bông.

hoa-sen-nghin-canh-hang-hiem-mot-thoi-nay-gia-re-kho-tin

Hoa sen nghìn cánh được rao bán nhiều trên các chợ hoa online.

Dù vậy, mỗi lần mua sen chị Giang vẫn phải đặt trước 2-3 ngày. Bởi, tại chợ hoa online, sen nghìn cánh được nhiều người rao bán, song số lượng sen lại khá ít.

“Sen này bông to khủng, đúng 1.000 cánh cả to lẫn nhỏ nhìn rất thích mắt. Hoa sen cũng bền hơn, nhưng nếu không biết vỗ cánh thì không thể tự bung nở như các loại sen khác”, chị nói.

Chị Nguyễn Thuỳ Liên - đầu mối bán hoa sen tại Phú Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thừa nhận, mỗi lần khách chốt đơn mua hoa sen nghìn cánh chị đều phải gửi kèm clip hướng dẫn cách vỗ bông hoa để chúng có thể nở đều đẹp.

Theo chị Liên, sen nghìn cách xuất hiện trên thị trường đã vài năm nay. Thời điểm đầu, đa phần mọi người mua củ giống hoặc hạt sen về trồng chơi cây. Khi ấy, một củ giống sen nghìn cánh có giá dao động từ 400.000-500.000 đồng, còn chậu sen loại này giá lên tới cả triệu đồng.

hoa-sen-nghin-canh-hang-hiem-mot-thoi-nay-gia-re-kho-tin

Loại hoa sen có tới 1.000 cánh hoa lớn nhỏ khiến chị em Hà thành mê mẩm.

Mùa hè năm ngoái, chị và một số đầu mối bán hoa tươi bắt đầu bán bông sen nghìn cánh. Song, hàng siêu hiếm bởi các đầm trồng chưa nhiều, giá vô cùng đắt đỏ. Một mùa sen nở như vậy, chị chỉ gom về bán được vài trăm bông.

Năm nay các đầm trồng nhiều hơn, chị đặt được mối đầm quen nên sen nghìn cánh về đều đặn. Tuy nhiên, hàng nhiều hay ít phụ thuộc hoàn toàn lượng sen trong đầm hái được. Thời tiết nắng đẹp sen nở nhiều, còn mưa thì sen nở ít. Do đó, có những ngày chỉ về được khoảng chục bó (100 bông), ngày nào nhiều thì về được 150-200 bông, còn nếu gặp đúng đợt mua thì vài ngày liền cũng không nhập về được bông nào.

“Giá sen nghìn cánh năm nay quá rẻ, chỉ bằng nửa giá so với năm ngoái. Thế nên, chị em ồ ạt chốt đơn”. Chị nói và cho biết, sen nghìn cánh luôn trong tình trạng “cháy hàng”, đặc biệt những ngày sen về ít chị còn phải khất nợ đơn khách đặt.

Chị Vũ Huyền bán hoa tươi online ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho hay mỗi lần rao bán sen nghìn cánh trên facebook cá nhân, khách đặt mua nhiều không đếm xuể, vượt xa số lượng sen chị gom được ở đầm.

hoa-sen-nghin-canh-hang-hiem-mot-thoi-nay-gia-re-kho-tin

Không còn sốt giá, năm nay sen nghìn cánh có giá tương đối rẻ.

hoa-sen-nghin-canh-hang-hiem-mot-thoi-nay-gia-re-kho-tin

Tuy vậy, nguồn sen này không có nhiều nên chúng luôn trong tình trạng "cháy hàng".

Bán sen đã được nhiều năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên chị nhập sen nghìn cánh về bán. Theo đó, lượng khách đặt loại sen này vượt xa so với dự tính ban đầu.

“Từ đầu mùa đến giờ tôi mới nhập được 3 chuyến sen nghìn cánh. Mỗi chuyến như vậy chỉ được trên dưới 100 bông. Vậy nhưng lần nào rao bán đem số lượng khách đặt đều lên tới 500-600 bông”, chị chia sẻ. Do lượng hoa không đủ trả đơn nên mỗi lần nhập, chị phải từ chối vài chục đơn hàng.

Theo chị Huyền, năm nay đã có nhiều đầm sen ở Hưng Yên trồng sen nghìn cánh. Tuy vậy, loại sen này vẫn khá khó trồng, chưa cho nhiều hoa như các loại hoa sen khác. Đặc biệt, do thời tiết mưa nhiều, sen lại ít hoa hơn.

Chị gom từ 4-5 đầm sen, vậy nhưng mỗi lần cũng chỉ được khoảng hơn chục bó. Hiện một tuần chỉ về được 1 chuyến, chị hy vọng khi vào chính vụ sen nở rộ, hàng sẽ về nhiều hơn.

Còn về giá sen nghìn cánh, chị khẳng định năm nay giá chỉ bằng 1/2 so với giá bán mùa năm ngoái. Nguyên nhân là bởi, những năm gần đây, ngoài các dòng sen truyền thống trên thị trường còn có khá nhiều loại sen mới lạ. Giá sen theo đó cũng hạ nhiệt dần chứ không còn đắt đỏ như thời điểm đầu chúng xuất hiện.

Trên thị trường, sen nghìn cánh được rao bán với giá từ 130.000-200.000 đồng/bó 10 bông tuỳ loại. Đây đều là giống hồng cánh sen truyền thống. Các chủ hàng cho hay, nguồn cung sen chưa nhiều nên sen luôn trong tình trạng hết sạch hàng, khách muốn mua đều phải đặt trước, hoặc canh giờ đặt mua bởi họ chỉ nhận đơn theo đúng số lượng sen có, không lưu đơn đến ngày hôm sau.

Theo GiaDinh