Hỗ trợ đổi xe máy cho người dân do cũ, quá nát, không đảm bảo chất lượng

Nghiên cứu thí điểm đo kiểm khí thải và hỗ trợ đổi xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn thành phố.

Theo dự thảo chương trình này, TP.Hà Nội sẽ lựa chọn 8 trạm đo khí thải và 30 đại lý hỗ trợ đổi xe máy cũ trên địa bàn 6 quận là: Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông.

Người dân mang xe máy cũ đến các địa điểm này để đo kiểm về khí thải. Nếu xe không bảo đảm điều kiện sẽ được Hiệp hội Xe máy Việt Nam hỗ trợ kinh phí đổi xe máy mới với mức hỗ trợ 2 - 4 triệu đồng/trường hợp. Sở TN&MT dự kiến có khoảng 5.000 xe được đo kiểm khí thải.

ho-tro-doi-xe-may-cho-nguoi-dan-do-cu-qua-nat-khong-dam-bao-chat-luong

 Ảnh minh họa.

Kinh phí hỗ trợ người dân được trích từ nguồn ngân sách Nhà nước giao cho Sở TN&MT trong nhiệm vụ triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường. Ngoài ra, trong chương trình còn lên kế hoạch chuẩn bị cơ sở vật chất để lưu trữ và phối hợp với các công ty tái chế để đảm bảo xe máy cũ được thu hồi và xử lý 100% không tái sử dụng theo quy định.

Trước đề xuất của Sở Tài Nguyên và Môi trường, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã giao cho Sở Tài Nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở GTVT, Tài chính TT&TT, VH&TT, các quận và đơn vị liên quan thống nhất đề xuất, báo cáo UBND TP trước ngày 15/9.

Theo VietQ