HLV Park Hang-seo sẽ không ký điều khoản "lạ nhất thế giới" với VFF?

Nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ không ký “điều khoản kiêm nhiệm” trong hợp đồng mới với VFF.

Khi ký hợp đồng với VFF vào cuối năm 2017, HLV Park Hang-seo đã đồng ý dẫn dắt cả ĐTQG lẫn đội U23 (U22) Việt Nam. Tuy nhiên, vì khối lượng công việc rất lớn, vị HLV người Hàn Quốc trở thành nhà cầm quân bận rộn nhất thế giới.

hlv-park-hang-seo-se-khong-ky-dieu-khoan-la-nhat-the-gioi-voi-vff

HLV Park Hang-seo sẽ không ký "điều khoản kiêm nhiệm"?

Vì khối lượng công việc quá lớn nên đầu năm 2019, đích thân HLV Park Hang-seo đã đề xuất với VFF cho ông dẫn dắt ĐTQG dự vòng loại World Cup 2022 hoặc chỉ đạo đội U22 dự SEA Games 2019 vào cuối năm nay.

Ban đầu, VFF đồng ý để trợ lý Lee Young-jin thay ông Park dẫn dắt U22 dự SEA Games tại Phillipines. Tuy nhiên, sau khi được lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) và VFF thuyết phục, nhà cầm quân 60 tuổi đã quyết định dẫn dắt cả ĐT Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022 và đội U22 dự SEA Games.

Hiện tại VFF đang xúc tiến việc gia hạn hợp đồng mới và tăng lương cho HLV Park Hang-seo. Nhiều khả năng, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ không ký điều khoản cùng lúc dẫn dắt cả ĐT Việt Nam lẫn đội U22 hoặc U23 như trong quá khứ với VFF.

Với vị thế hiện tại của ông Park Hang-seo, gần như chắc chắn VFF phải chấp thuận yêu cầu của chiến lược gia người Hàn Quốc. Phải cùng lúc dẫn dắt ĐTQG và đội trẻ là việc hiếm thấy ở các nền bóng đá phát triển thế giới.

Theo 3 chuyên gia hàng đầu bóng đá Việt Nam là Lê Thụy Hải, Vũ Mạnh Hải và BLV Quang Huy, VFF nên giảm tải cho HLV Park Hang-seo để nhà cầm quân Hàn Quốc chuyên tâm dẫn dắt ĐT Việt Nam, giúp đội nhà gặt hái thành tích cao trong tương lai.

Theo DanViet