HLV Park Hang-seo chính thức nhận án phạt vì thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã ra án phạt với HLV Park Hang-seo sau vụ phản ứng trọng tài ở trận chung kết SEA Games 30.​

Theo quyết định kỷ luật được AFC công bố ngày 10/2, HLV Park Hang-seo bị cấm chỉ đạo 4 trận vì hành vi phản ứng trọng tài trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa Việt Nam và Indonesia hôm 10/12/2019. 

hlv-park-hang-seo-chinh-thuc-nhan-an-phat-vi-the-do-trong-tran-chung-ket-sea-games-30

HLV Park tranh cãi với trọng tài ở trận chung kết SEA Games 30.

Bên cạnh án phạt cấm chỉ đạo, HLV Park còn phải nộp phạt số tiền 5.000 USD. Nhà cầm quân người Hàn Quốc được AFC cho thời hạn 30 ngày để kháng cáo. Tổ chức điều hành bóng đá châu Á cảnh báo HLV Park sẽ phải nhận những án phạt nặng hơn nếu tiếp tục có những hành vi tương tự.

Tuy nhiên, án phạt này chỉ áp dụng ở các trận giao hữu. Còn ở những giải đấu chính thức như vòng loại World Cup 2022 sắp tới, HLV Park Hang Seo vẫn được chỉ đạo bình thường. Dù vậy, AFC vẫn đưa ra cảnh báo nếu ông Park còn tiếp tục có những hành động nóng nảy trên sân tương tự thì sẽ phải nhận những án phạt nặng hơn.

Như vậy, ông Park sẽ không thể trực tiếp chỉ đạo đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với Iraq trên sân nhà vào ngày 26/3 nhằm chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31/3.

Ở trận chung kết SEA Games 2019 tại Philippines hồi tháng 12, HLV Park Hang Seo đã nhiều lần không hài lòng với các quyết định của trọng tài.

Đặc biệt là ở tình huống Trọng Hoàng bị hậu vệ U22 Indonesia phạm lỗi ở phút 78 nhưng bị trọng tài chính Majed Mohammed ngó lơ, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã nổi giận phản ứng rất mạnh. Và ngay lập tức, ông bị trọng tài người Kuwait rút thẻ đỏ đuổi lên khán đài.

Ở vòng loại World Cup 2022, hiện Việt Nam đứng đầu bảng G với 11 điểm, hơn Malaysia hai điểm. Nếu giành chiến thắng, đội quân của HLV Park có cơ hội lớn giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. 

Theo GiaDinh