Hình xăm và những bí ẩn về 'x.á.c ướp trinh nữ' 2.500 tuổi tại Nga

Xác ướp trinh nữ 2.500 tuổi được tìm thấy trong lớp băng vĩnh cửu tại Cộng hòa Altai, Nga. Đặc biệt trên cơ thể xác ướp người ta phát hiện nhiều hình xăm bí ẩn.

Xác ướp 2 đầu nửa người nửa cá sấu chưa từng thấy trong lịch sử gắn liền với câu chuyện bí ẩn khiến các nhà khoa học không lý giải nổi
Xác ướp trinh nữ băng giá hay còn gọi "Công chúa của Ukok", "Công chúa Altai" là xác ướp 2.500 tuổi của một cô gái trẻ được khai quật năm 1993. Đây là một trong những phát hiện khảo cổ quan trọng nhất thế giới trong thế kỷ 20.
hinh-xam-va-nhung-bi-an-ve-xac-uop-trinh-nu-2-500-tuoi-tai-nga

Xác ướp trinh nữ 2.500 tuổi là một trong những phát hiện khảo cổ quan trọng nhất thế giới trong thế kỷ 20.

Kể từ sau cuộc khai quật, các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu xác ướp tại Bảo tàng của Viện Khảo cổ học và Dân tộc học Novosibirsk. Tại đây, họ đã tiến hành tái tạo khuôn mặt, kiểm tra DNA và nhiều hoạt động nghiên cứu khác nhằm giải mã bí ẩn về cuộc sống của "Công chúa Altai".

Sau khi thực hiện một loạt kiểm tra, các chuyên gia kết luận "Công chúa Altai" qua đời vào khoảng năm 25 tuổi. Người này sống cách đây khoảng 2.500 năm.

hinh-xam-va-nhung-bi-an-ve-xac-uop-trinh-nu-2-500-tuoi-tai-nga

Khi còn sống người này mắc nhiều bệnh nguy hiểm, trong đó có căn bệnh ung thư được cho là nguyên nhân tử vong. Ngoài ra, cũng có dấu hiệu cho thấy cô bị bệnh viêm tủy xương, hậu quả của quá trình nhiễm trùng nặng.

"Công chúa Altai" là một trinh nữ tự nguyện lựa chọn cuộc sống độc thân. Cô xuất thân trong một gia tộc quyền quý thuộc bộ tộc Pazyryks, bộ tộc du mục sống vào khoảng thế kỷ 7 trước Công nguyên - 3 trước Công nguyên.

hinh-xam-va-nhung-bi-an-ve-xac-uop-trinh-nu-2-500-tuoi-tai-nga
 
hinh-xam-va-nhung-bi-an-ve-xac-uop-trinh-nu-2-500-tuoi-tai-nga

Đặc biệt trên cơ thể của xác ướp trinh nữ, các chuyên gia tìm thấy nhiều hình xăm bí ẩn. Dù trải qua hàng ngàn năm nhưng những hình xăm vẫn có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Trong đó đáng chú ý là hình con nai 2 đầu với mỏ của kền kền, chân cừu. Trên lưng của con nai là một con báo đuôi dài. Con nai bị con báo cắn.

Thêm nữa, xác ướp được mặc trang phục may từ lụa, 2 tay nắm cành cây tùng và đeo thắt lưng đỏ tượng trưng cho chiến binh. Cùng với xác ướp nghìn năm tuổi, người ta còn tìm thấy 2 vệ sĩ và 6 con ngựa với đầy đủ yên, cương. Điều này cho thấy "Công chúa Altai" xuất thân từ một dòng dõi cao quý.

hinh-xam-va-nhung-bi-an-ve-xac-uop-trinh-nu-2-500-tuoi-tai-nga

Nhờ lớp băng vĩnh cửu tại nơi chôn cất mà thi hài "Công chúa Altai" được bảo quản gần như nguyên vẹn sau hàng ngàn năm. Nhờ vậy, các chuyên gia mới khám phá được những bí mật về cuộc đời của bà.

Theo Nguoiduatin