Hình ảnh tài xế thực nghiệm hiện trường vụ cháu bé tử vong do bỏ quên trên xe ô tô



Tại buổi thực nghiệm hiện trường, tài xế Doãn Quý Phiến thực hiện lại quá trình đưa đón 13 học sinh và quá trình phát hiện cháu Lê Hoàng L. trong ô tô.

Ngày 30/8, tổ công tác thuộc KSND quận Cầu Giấy đã phối hợp với Cơ quan CSĐT – Công an quận thực nghiệm lại hiện trường vụ bé Lê Hoàng L. (6 tuổi), học sinh lớp 1 trường tiểu học Gateway tử vong 3 tuần trước.

Buổi thực nghiệm do Công an quận Cầu Giấy chủ trì với sự tham gia của đại diện VKS quận, tài xế Doãn Quý Phiến và một số người liên quan. Đại diện gia đình bé L. cũng có mặt trong buổi thực nghiệm.

hinh-anh-tai-xe-thuc-nghiem-hien-truong-vu-chau-be-tu-vong-do-bo-quen-tren-xe-o-to

Ông Doãn Quý Phiến - tài xế điều khiển xe ô tô đưa đón 13 em học sinh vào ngày xảy ra vụ việc thực hiện lại quá trình lái xe từ bãi gửi xe tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Theo ghi nhận của phóng viên, đầu giờ chiều 30/8, tổ công tác liên ngành gồm nhiều cán bộ. Chiếc xe Ford Transit 16 chỗ BKS: 29B-069.56 được đưa đến để diễn tả lại quá trình diễn ra vụ việc. Trong đó tài xế Phiến thực hiện lại quá trình đưa đón 13 học sinh, quá trình phát hiện bé L. trong ô tô. Mọi trình tự được cảnh sát và đại diện VKS ghi lại.

Theo lực lượng chức năng, công tác này được thực hiện sau khi có quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964), người đưa đón học sinh trong vụ án "Vô ý làm chết người", quy định tại Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Hôm nay, bà Quy chưa được đưa ra hiện trường để tiến hành thực nghiệm vì trời tối và mưa lớn.

hinh-anh-tai-xe-thuc-nghiem-hien-truong-vu-chau-be-tu-vong-do-bo-quen-tren-xe-o-to

Trong xe có một cán bộ mặc đồng phục cảnh sát và người cầm lái chiếc xe là tài xế Doãn Qúy Phiến.

Lúc 17h10, cơ quan chức năng thực nghiệm điều tra tại Phòng Y tế của trường Gateway. Phía ngoài, nhiều phụ huynh đến đón học sinh tan học. Chỉ những người có thẻ mới được ra vào cơ sở giáo dục này.

Diễn biến sự việc cho thấy: Sáng 6/8, ông Phiến lái ôtô chở bà Quy đi đón cháu Lê Hoàng L. tại tòa nhà Trung Yên Plaza. Bé trai này ngồi ở hàng ghế sát dãy cuối.

hinh-anh-tai-xe-thuc-nghiem-hien-truong-vu-chau-be-tu-vong-do-bo-quen-tren-xe-o-to

Một số bảo vệ nhà trường cố tình dùng ô che trước đầu xe để ngăn không cho phóng viên chụp ảnh.

Khi đến trường, bà Quy đưa 2 cháu quấy khóc vào trường. Các học sinh còn lại tự xuống xe. Xe buýt sau đó được tài xế đưa về bãi đỗ xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Chiều cùng ngày, ông Phiến đánh ôtô trở lại trường để đưa học sinh về nhà thì bé L. được phát hiện nằm trên sàn xe. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngoại viện.

hinh-anh-tai-xe-thuc-nghiem-hien-truong-vu-chau-be-tu-vong-do-bo-quen-tren-xe-o-to

Lúc 16h30 trời bắt đầu đổ cơn mưa lớn, chiếc xe 16 chỗ biển số 29B - 069.56 (xe từng chở bé trai Lê Hoàng L. nạn nhân trong vụ việc) di chuyển hướng từ Công viên Cầu Giấy về dừng trước cổng trường.

Công an Hà Nội kết luận bé trai chết ngạt do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Thời gian tử vong từ 9-12h tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi lúc 0h30 ngày 7/8. Kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực.

hinh-anh-tai-xe-thuc-nghiem-hien-truong-vu-chau-be-tu-vong-do-bo-quen-tren-xe-o-to

Cơ quan chức năng thực nghiệm điều tra tại trường Gateway.

Liên quan vụ án, dư luận đặt nhiều thắc mắc về các tình tiết, trong đó có việc cháu L. đã thay áo khi được tìm thấy trong xe. Theo đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội, cơ quan điều tra đang áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ.

"Trong đó có biện pháp giám định gen chiếc áo của cháu L. đã mặc để xác định nguyên nhân", ông Tùng nhấn mạnh.

hinh-anh-tai-xe-thuc-nghiem-hien-truong-vu-chau-be-tu-vong-do-bo-quen-tren-xe-o-to

Bố bé Lê Hoàng L. (bìa trái) và luật sư có mặt tại buổi thực nghiệm điều tra.

Về phía Viện KSND quận Cầu Giấy cũng nhấn mạnh, vụ án này được dư luận đặc biệt quan tâm từ cơ quan chức năng các cấp, ngành đến người dân cả nước. VKSND quận Cầu Giấy sẽ thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra, cơ quan liên ngành để đảm bảo tiến độ, tính khách quan, xử lý đúng người đúng tội.

Theo GiaDinh