Hiệu quả chống nóng chỉ với đá và một chiếc quạt

Vào mùa nóng, bạn không nhất thiết phải lúc nào cũng bật máy lạnh, mà có thể sử dụng một mẹo nhỏ đơn giản với nước đá và một chiếc quạt.

Theo đó, bạn có thể để đá lạnh vào trong một chiếc bát và đặt phía trước một chiếc quạt. Hơi lạnh từ đá bốc lên sau đó sẽ được quạt thổi khắp phòng giúp giảm nhiệt rất tốt. Ngoài ra, nếu có thêm thời gian và chịu khó mày mò, bạn còn có thể tự chế một chiếc quạt thổi đá cho riêng mình với một chiếc thùng xốp.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các cách chống nóng khác cho ngôi nhà từ gợi ý dưới đây:

Sử dụng mành cửa nhúng nước ngăn hơi nóng

Bí quyết giảm nóng, bức xạ tốt nhất, đơn giản, hiệu quả khi nhà quá nóng nhưng ít người biết đến là treo ở cửa ra vào, cửa sổ những tấm vải to hoặc mành cửa nhúng nước để ngăn hơi nóng từ ngoài vào nhà. Cách làm này có thể tuy hơi vất vả nhưng lại khá hữu hiệu khi bạn muốn chống nóng cho nhà mình.

Lựa chọn màu sắc và vật liệu nội thất hợp lý

hieu-qua-chong-nong-chi-voi-da-va-mot-chiec-quat

Thay vì những màu trầm tối, bạn nên lựa chọn màu sơn và nội thất sáng, tông lạnh.

Với những không gian có nắng gắt chiếu vào thì có thể chọn màu tường nhà như sau: bớt màu ấm mà thêm màu lạnh như xanh ngọc, kem cốm, trắng xanh để tăng tính thư giãn cũng như giảm hấp thụ nhiệt và nhanh giải nhiệt. Còn với vật liệu nội thất, nếu có thể bạn nên lựa chọn, sử dụng các vật liệu có nguồn gốc tự nhiên như gỗ, đá hoa cương,…

Thay đệm và ga trải giường

Vào mùa hè việc sử dụng đệm và ga trải giường sẽ khiến cho bạn cảm thấy vô cùng nóng nực khi nằm. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn được nằm trên chiếc đệm êm vào mùa hè thì hãy chọn cho mình một chiếc đệm có chất liệu phù hợp, ví dụ như đệm lò xo.

hieu-qua-chong-nong-chi-voi-da-va-mot-chiec-quat

Ngoài ra, hãy chú ý thay ga trải giường thường xuyên bởi mùa hè nóng bức, ga trải giường rất dễ bị bám bẩn và có mùi mồ hôi, khiến không khí khó lưu thông.

Giữ cho nhà cửa sạch sẽ

Từ xưa, dân gian đã có câu “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Vì vậy, nếu bạn muốn ngôi nhà của mình mát mẻ hơn thì hãy luôn giữ cho ngôi nhà sạch sẽ và gọn gàng. Những đồ dùng không cần thiết thì nên loại bỏ để ngôi nhà trông thoáng hơn và giảm sự tích nhiệt.

hieu-qua-chong-nong-chi-voi-da-va-mot-chiec-quat

Luôn giữ cho nhà cửa sạch sẽ

Chỉnh quạt trần quay ngược chiều kim đồng hồ

Khi chỉnh quạt trần vào mùa hè các bạn nên chỉnh quạt quay ngược chiều với kim đồng hồ để tạo ra luồng gió nhẹ. Lúc này, bạn đứng dưới quạt sẽ cảm thấy luồng gió mát được thổi trực tiếp xuống cơ thể và luồng khí tập trung hơn chứ không bị loãng ra khắp phòng.

hieu-qua-chong-nong-chi-voi-da-va-mot-chiec-quat

Giải pháp chống nóng với cách điều chỉnh quạt trần

Phun nước lạnh lên mái

Giải pháp chống nóng này được nhiều người áp dụng vì có khả năng nhanh chóng, ngay lập tức. Bạn có thể lắp thêm vòi phun nước lên tường và mái nhà vào buổi trưa và chiều giúp giảm nền nhiệt tốt hơn. Phương pháp chống nóng này có thể áp dụng với nhiều loại trần khác nhau như: Trần nhựa giả gỗ, trần thạch cao...

Không chỉ sen, vườn nhà Dương Mỹ Linh ở Mỹ ngập sắc hoa

GiadinhNet - Khoảng đầu tháng 6, vườn nhà Dương Mỹ Linh ngát hương thơm từ những bông sen hồng, trắng ngà nở bung trong nắng.

Theo GiaDinh