Hết chơi lan nữ hoàng, Tết này dân Việt lại chuyển sang chơi lan công chúa

Đây đều là hai giống lan đắt đỏ nhưng lan hồ điệp nữ hoàng có giá cao hơn so với lan hồ điệp công chúa.

Vài năm trở lại đây, việc chơi hoa nhập ngoại đã trở nên quen thuộc mỗi dịp Tết đến xuân về. Nhiều đại gia đã không ngần ngại bỏ một số tiền lớn để sở hữu những chậu hoa đẳng cấp, sang trọng. Một trong những loài hoa nhập khẩu được giới nhà giàu để ý đó là lan hồ điệp Nhật Bản.

Nếu như một đến hai năm trước, lan hồ điệp nữ hoàng khá được ưa chuộng thì năm nay lan hồ điệp công chúa lại lên ngôi. Nếu như những loại hoa lan hồ điệp thông thường chỉ có 6-8 bông mỗi cành, thì hoa lan công chúa có đến 14-18 bông, với cánh hoa dày, dáng hoa cao mang đến vẻ đẹp thanh cao và mùi thơm nhẹ. Hoa được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản bằng đường hàng không, có độ bền 3-4 tuần.

het-choi-lan-nu-hoang-tet-nay-dan-viet-lai-chuyen-sang-choi-lan-cong-chua

Cặp bình hoa lan công chúa tổng trị giá 60 triệu đồng được một chủ doanh nghiệp ở quận 7 đặt giao chưng tại nhà. Ảnh: Zing

Loại hoa này có giá lên đến 1 triệu đồng/cành và có thể dài đến 2m, bông trắng tinh phủ kín cành hoa. Với mức giá như vậy, sản phẩm lan hồ điệp công chúa được nhập về chủ yếu phục vụ đối tượng khách hàng cao cấp với số lượng giới hạn khoảng vài trăm cành.

Chị Lan, đại diện một cửa hàng hoa tươi trên đường Đinh Tiên Hoàng (phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) cho biết trên Dân Trí: "Mới đây, một doanh nghiệp tại Bình Dương cũng đặt một chậu lan "công chúa" khủng trị giá 60 triệu đồng để tặng cho ban quản trị công ty. Lan "công chúa" luôn thu hút ánh nhìn của nhiều người vì vẻ đẹp thanh cao, sang trọng."

het-choi-lan-nu-hoang-tet-nay-dan-viet-lai-chuyen-sang-choi-lan-cong-chua

Chậu lan "công chúa" khủng trị giá 60 triệu đồng. Ảnh: Dân Trí

Tuy có mức giá đắt đỏ như vậy nhưng lan hồ điệp công chúa giá vẫn chưa cao bằng lan hồ điệp nữ hoàng bởi sự quý hiếm của nó. Loại hoa này vô cùng khan hiếm lại có ý nghĩa mang đến một năm mới sung túc và viên mãn, phú quý cho gia chủ nên đang được nhiều người săn tìm. Hoa thường có màu đẹp, dáng thanh cao, sang trọng.

Với mức giá lên đến 10 triệu đồng/cành, mỗi cành có tới 30 bông thì thực sự chỉ có đại gia mới dám chơi Tết loại lan độc đáo này. Một số đơn vị kinh doanh hoa nhập ngoại cho biết, loại này khó nhập và giá cao nên chỉ khi nào có đơn đặt hàng và tạo được đầu mối uy tín thì cửa hàng mới tiến hành nhập.

het-choi-lan-nu-hoang-tet-nay-dan-viet-lai-chuyen-sang-choi-lan-cong-chua

Lan hồ điệp nữ hoàng nhập từ Nhật Bản.

Điều khiến cho loại lan này có giá "trên trời" còn nằm ở chỗ làm sao giữ được lan tươi lâu, đều bông trên cành. Ở những cành hoa lan thông thường, khi bông thứ bảy nở, cánh hoa đầu tiên sẽ bắt đầu héo. Tuy nhiên, lan nữ hoàng được chăm sóc bằng công nghệ đặc biệt nên dù bông thứ 20 nở, những bông đầu tiên vẫn tươi khỏe như mới.

Cũng chính vì giá cao nên sản phẩm này khó thông dụng bằng lan hồ điệp công chúa, các cửa hàng hoa cũng nhập với số lượng hạn chế hơn.

Theo GiaDinh