Hé lộ ái nữ kín tiếng của gia tộc giàu có, lâu đời bậc nhất Sài thành

Sinh ra và lớn lên trong gia tộc giàu có nhưng Trương Huệ Vân sống khá kín tiếng trước giới truyền thông. Cô còn điều hành hàng chục công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trương Huệ Vân (sinh 1988), người Việt gốc Hoa, là doanh nhân thế hệ thứ tư của gia tộc họ Trương - một trong những gia tộc doanh nhân bề thế nhất Sài thành. Gia tộc này nắm trong tay nhiều nhà hàng, khách sạn, cao ốc văn phòng, căn hộ có tiếng...

Ái nữ kín tiếng của gia tộc họ Trương

Trương Huệ Vân là cháu ruột của bà Trương Mỹ Lan - người thành lập nên Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP Group) - tiền thân là Công ty tư doanh Vạn Thịnh Phát vào năm 1991.

he-lo-ai-nu-kin-tieng-cua-gia-toc-giau-co-lau-doi-bac-nhat-sai-thanh

Trương Huệ Vân là doanh nhân thế hệ thứ 4 của gia tộc họ Trương. Ảnh: Internet

 

Ái nữ của gia tộc họ Trương từng theo học tại trường Đại học RMIT. Năm 2011, Trương Huệ Vân được đại diện cho gia đình tham dự Lễ vinh danh "Gia tộc doanh nhân" cùng đại diện 22 họ tộc nổi tiếng khác của Việt Nam. Cũng như nhiều "đại gia ngầm" khác, Trương Huệ Vân có cuộc sống khá kín tiếng. Huệ Vân âm thầm hẹn hò trong 3 năm với ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Bùi.

Cuối năm 2013, Thanh Bùi - Trương Huệ Vân kết hôn nhưng chỉ giới hạn khách mời là người nhà và bạn bè. Xuất hiện trong lễ cưới, Trương Huệ Vân khiến khách mời trầm trồ với chiếc váy cưới hàng hiệu trị giá khoảng 200 triệu đồng.

he-lo-ai-nu-kin-tieng-cua-gia-toc-giau-co-lau-doi-bac-nhat-sai-thanh

Trương Huệ Vân kết hôn với Thanh Bùi năm 2013. Ảnh: Internet

 

Thực đơn các món ăn trong bữa tiệc lúc bấy giờ được cho là lên tới 35 triệu đồng/mâm. Năm 2016, Huệ Vân và Thanh Bùi đón 2 con sinh đôi, tên Kiến An và Khải An.

Nữ doanh nhân điều hành hàng chục doanh nghiệp

Sau đám cưới, Trương Huệ Vân tiếp tục công việc quản lý khách sạn của gia tộc. Ái nữ gia tộc họ Trương hiện điều hành tới 20 công ty trải trong nhiều lĩnh vực khác nhau với tổng quy mô vốn lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.

Trong đó, doanh nghiệp lớn nhất là Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, với số vốn điều lệ 13.000 tỷ đồng, Trương Huệ Vân được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc tập đoàn từ tháng 8/2020.

he-lo-ai-nu-kin-tieng-cua-gia-toc-giau-co-lau-doi-bac-nhat-sai-thanh

Trương Huệ Vân chứng tỏ được năng lực kinh doanh và quản lý của mình khi còn rất trẻ. Ảnh: Internet

 

Bên cạnh đó, Huệ Vân còn làm Tổng giám đốc Tập đoàn đầu tư và phát triển VIVA quy mô 6.000 tỷ đồng và các công ty Windsor, Redwood Holdings, Sài Gòn Kỷ Nguyên Vàng.

Trong lĩnh vực truyền thông, Trương Huệ Vân có 3 công ty sản xuất chương trình truyền hình gồm: Saigon Prime Media, Et Cetera và Amber Stone. Trong đó, nhạc sĩ Thanh Bùi cũng là thành viên Ban quản trị của Saigon Prime Media có số vốn lên tới 800 tỷ đồng.

Ở mảng thiết kế, Huệ Vân làm Tổng giám đốc tại Sài Gòn Arch và En Pointe.

Trong lĩnh vực trang trí nội - ngoại thất, Huệ Vân điều hành 2 công ty là The Signature và Norah. Trong đó, The Signature có số vốn 360 tỷ đồng và Norah có vốn 1.200 tỷ đồng.

he-lo-ai-nu-kin-tieng-cua-gia-toc-giau-co-lau-doi-bac-nhat-sai-thanh

Trương Huệ Vân điều hành hàng chục doanh nghiệp. Ảnh: Internet

 

Ở mảng giáo dục mầm non, Huệ Vân làm Tổng giám đốc Hòa Thuận Phát, doanh nghiệp vốn điều lệ 1.600 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực bán lẻ thời trang, Huệ Vân có 2 công ty là Tập đoàn World Link (số vốn 1.168 tỷ đồng) và There Vnd Then.

Ngoài ra, cô còn điều hành 2 nhà hàng thuộc Công ty Times Square, là nhà hàng Noodle Noodle và Nhà hàng Ngân Đình Sài Gòn.

Vào năm 2015, Trương Huệ Vân góp vốn thành lập nên Công ty cổ phần Minerva, sau đó doanh nghiệp đứng ra mua căn biệt thự cổ rộng gần 3.000m2, 3 mặt tiền đường Võ Văn Tần - Bà Huyện Thanh Quan và Nguyễn Thị Diệu quận 3, TPHCM với mức giá 700 tỷ đồng. Trong đó, giá trị khu đất là 694 tỷ đồng và giá trị căn nhà là 6 tỷ đồng.

 

Theo GiaDinh