Hạt hướng dương tốt cho những người bị bệnh tim, gan mật

Hạt hướng dương có ích trong điều trị bệnh xơ vữa động mạch, các bệnh về gan và mật. Kali và magiê cũng có tác dụng trong việc duy trì độ đàn hồi không chỉ các thành mạch mà còn cho da.

Hạt hướng dương tốt cho những người bị bệnh tim, gan mật

Theo SundayNews, các nhà khoa học Mỹ đã kết luận rằng hạt hướng dương ngay cả khi dùng với một lượng nhỏ không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn có thể làm chậm sự lão hóa của cơ thể.

Các hạt hướng dương thô chứa một lượng cao kỷ lục phospholipid, các vitamin hòa tan trong chất béo và sterol (một dạng rượu sterol, phân nhóm của steroid là phân tử hữu cơ quan trọng, chúng được tạo ra cả trong thực vật, động vật và nấm) là những chất mà theo các nhà nghiên cứu sẽ giúp kéo dài tuổi thọ, duy trì vẻ trẻ trung và tăng cường đáng kể sức khỏe con người.

Hạt hướng dương giàu kali và magiê là những chất không thể thiếu cho người bị mắc các bệnh tim mạch. Hạt hướng dương có ích trong điều trị bệnh xơ vữa động mạch, các bệnh về gan và mật. Kali và magiê cũng có tác dụng trong việc duy trì độ đàn hồi không chỉ các thành mạch mà còn cho da nữa. Như vậy, lợi ích của việc sử dụng hạt hướng dương là hiển nhiên.

Ngoài ra, hạt hướng dương còn chứa vitamin E, có hiệu quả bảo vệ da khỏi lão hóa. Nhờ chứa kẽm nên các hạt hướng dương cũng hữu ích cho tóc, giúp loại trừ mụn trứng cá.

Tuy nhiên, những người cần giảm cân nên nhớ rằng hạt hướng dương có hàm lượng calo cao, 100 gam hạt hướng dương sản sinh ra 800 calo, nhiều gấp 4 lần so với thịt, 3 lần so với bánh mì và 10 lần so với rau và trái cây. Vì vậy, nên dùng hạt hướng dương ở mức độ vừa phải và tốt nhất ở dạng thô chưa chế biến.

Một chi tiết khác, hạt hướng dương khi còn ở trong vỏ thì duy trì được những tính chất có lợi cho sức khỏe so với hạt đã làm sạch vỏ vì nó không bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí. Đó là lý do tại sao rất hữu ích khi nhớ rằng không nên sử dụng hạt đã được làm sạch vỏ từ trước.

Vũ Trung Hương

Theo motthegioi