Hạt bưởi, nghệ đen khắc tinh đẩy lùi bệnh loét dạ dày- tá tràng

Bài thuốc hay giúp trị viêm loét dạ dày - tá tràng

Viêm loét dạ dày hoàn toàn có thể chữa được bằng các bài thuốc dân gian, nếu đang bị bệnh, bạn nên tham khảo một số bài thuốc hay dưới đây.

Hat buoi, nghe den khac tinh day lui benh loet da day- ta trang
Một số bài thuốc dân gian có thể giúp trị bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng (Ảnh minh họa)

Bài thuốc từ hạt bưởi

Theo đông y, vỏ bưởi và hạt bưởi có công dụng cải thiện chức năng tiêu hóa ở đường ruột, giảm các chứng ăn không tiêu, đầy hơi, chướng bụng, buồn nôn, điều chỉnh khí huyết. Vì thế, nó được dùng để chữa các bệnh như sa ruột, đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng.

Lấy 20 hạt bưởi tươi đem cho vào cốc và đổ nước sôi vừa nấu, đậy kín trong vòng 2 tiếng. Đổ nước qua một cái ly mới và vứt hạt đi. Dùng nước này sau khi ăn cơm 2h, mỗi ngày dùng một cốc là được. Người bệnh hãy kiên trì uống liên tục đến khi vết loét lành hẳn.

Bài thuốc từ nghệ đen trị viêm loét dạ dày

Nghệ là một bài thuốc dân gian chữa viêm loét dạ dày tá tràng đã được ông cha ta ngày xưa sử dụng. Thông thường, chúng ta hay sử dụng nghệ vàng để làm thuốc chữa bệnh. Trong những năm gần đây, người ta mách nhau cách dùng nghệ đen trị viêm loét dạ dày mang lại hiệu quả cao. Nghệ đen có tác dụng phá ứ tiêu tích mạnh hơn nghệ vàng nên không phải ai cũng sử dụng được; đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Cách sử dụng: Để nghệ đen phát huy thêm công dụng thì người ta thường sử dụng bao tử nhím và mật ong. Lấy 2 muỗng nghệ đen và bao tử nhím khô đã tán thành bột mịn cho vào cốc, sau đó trộn tiếp 1 thìa mật ong nguyên chất và đổ 30ml nước cơm khuấy đều. Uống trước khi ăn cơm 30 phút

Theo Phương Vũ/ Gia đình Việt Nam