Hàng loạt người giao hàng nghèo khổ bị lừa đảo

Nhiều người giao hàng đã bị Phan Anh Tú lừa đảo, chiếm đoạt tiền và công sức khi Tú nhờ giao hàng và nhận tiền trước.

Ngày 8-6, Cơ quan CSĐT Công an quận 3 (TP HCM) cho biết đã khởi tố bị can đối với Phan Anh Tú (SN 1993, ngụ quận 3) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Anh Đỗ Quốc Trọng làm nghề giao hàng thuê (shipper) ở khu vực TP HCM. Ngày 21-5, anh Trọng nhận được đơn hàng từ tài khoản facebook "Luis Pham" của Phan Anh Tú. Tú hẹn anh Trọng đến chung cư Screc (quận 3) rồi đưa anh Trọng một gói hàng, yêu cầu giao cho khách ở đường Huỳnh Tấn Phát (huyện Nhà Bè, TP HCM).

Hàng loạt người giao hàng nghèo khổ bị lừa đảo

Các nạn nhân lên mạng truy lùng kẻ lừa đảo

Anh Trọng ứng tiền trước cho Tú là 320.000 đồng, sau đó sẽ nhận lại từ khách cùng tiền công ship 45.000 đồng. Anh Trọng chạy đến địa chỉ cần giao và gọi người lấy hàng thì không liên lạc được. Anh Trọng gọi lại cho Tú thì điện thoại ngoài vòng phủ sóng.

Anh Trọng mở gói hàng ra thì tá hỏa thấy chỉ toàn vỏ bao thuốc lá. Biết bị lừa đảo anh lên kế hoạch buộc Tú phải lộ diện.

Hàng loạt người giao hàng nghèo khổ bị lừa đảo

Nhiều người giao hàng bị lừa và lên mạng truy lùng kẻ gian

Ngày 28-5, anh Trọng thấy facebook "Luis Pham" tiếp tục đăng cần tìm người giao hàng nên tạo một tài khoản khác, liên hệ với Tú. Khi Tú hẹn gặp để giao món hàng trị giá 460.000 đồng thì anh Trọng bắt giữ, giao công an.

Tại công an, Tú khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và còn thừa nhận lừa đảo nhiều người khác. Tổng cộng, Tú đã lừa đảo 1,7 triệu đồng. Trước đó, vào tháng 2-2018, Tú cũng lừa đảo một số người với hình thức tương tự nhưng do số tiền không lớn nên Tú bị xử phạt hành chính.

Theo NLD