Hàng loạt các sản phẩm kem dưỡng ẩm da bị làm nhái bán tràn lan trên thị trường

Thời tiết hanh khô khiến nhiều khách hàng tìm đến các sản phẩm kem dưỡng ẩm da. Lợi dụng tâm lý thích dùng hàng có thương hiệu nhưng giá thành rẻ của khách hàng, nhiều trang bán hàng đã tung ra thị trường các mẫu hàng nhái có giá chênh lệch đến cả trăm nghìn đồng.​

Cụ thể, để thu hút nhiều đối tượng khách hàng, những người bán áp dựng chiến lược maketing livestream giới thiệu sản phẩm, bằng lời lẽ thuyết phục, kiểm chứng qua cách người bán bôi trực tiếp lên da khiến cho người xem tin rằng sản phẩm họ đang bán là hàng chính hãng, chất lượng cao. Không chỉ vậy, nhiều hình thức như bán theo combo, đợt sale hay hàng tặng kèm... cũng liên tục được tung ra để củng cố niềm tin của khách hàng.

Các mặt hàng đều được dán nhãn mác đầy đủ giống như hàng thật nhưng phần lớn đều ghi tiếng nước ngoài, hạn chế việc người mua tìm hiều kỹ về sản phẩm.

Khi tìm kiếm sản phẩm chính hãng trên trang web chính thức của hãng, nhiều sản phẩm có giá chênh lệch lên tới con số hàng triệu đồng. Những sản phẩm làm đẹp của các hãng nổi tiếng như Chanel, Dior… lại được bán trên mạng xã hội với giá chỉ vài chục nghìn đồng kèm theo khuyến mãi, giảm giá đến 80%.

hang-loat-cac-san-pham-kem-duong-am-da-bi-lam-nhai-ban-tran-lan-tren-thi-truong

Cả set bôi tay 5 tuýp được bán với giá từ 70.000 đồng đến 100.000 đồng.

Những ngày thời tiết vào đông khiến da dẻ mọi người bị khô nứt nên các mặt hàng kem dưỡng ẩm da được ưa chuộng nhiều hơn, người tiêu dùng đổ xô tìm kiếm những sản phẩm giá rẻ nhưng lại mong muốn chất lượng cao. Sản phẩm kem dưỡng tay của L’OCCITANE của Pháp là một ví dụ.

hang-loat-cac-san-pham-kem-duong-am-da-bi-lam-nhai-ban-tran-lan-tren-thi-truong

Cùng dòng sản phẩm trên trang chính thức lại có giá chênh lệch đến cả triệu đồng.

Trên trang web chính của thương hiệu, các sản phẩm khi đã được giảm giá vẫn có giá dao động từ 300.000 đồng đến 600.000 đồng. Tuy nhiên, trên hàng loạt trang bán hàng online và nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada…, bộ 5 tuýp kem dưỡng tay L’OCCITANE được rao với giá chỉ 120.000 đồng. Thậm chí, nhiều trang còn rao bán với mức giá dưới 100.000 đồng.

Trao đổi với PV báo Gia đình & Xã hội, đại diện hãng sản phẩm L’OCCITANE khẳng định: "Nếu là sản phẩm chính hãng của L’OCCITANE thì tuyệt đối sẽ không có giá 120.000 đồng cho 5 tuýp được.

Trên hệ thống của chúng tôi, dòng kem bôi tay được bán theo combo giá rẻ nhất cũng sẽ phải từ 485.000 đồng. Kể cả hạ hết mức giá thì các sản phẩm bán lẻ cũng sẽ phải từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng tùy chủng loại, mức giá".

Đại diện đơn vị này và nhiều nhãn hàng cũng đã đưa ra một số tư vấn cho khách hàng để có thể phân biệt các sản phẩm nhái trên thị trường hiện nay trên các trang web sản phẩm chính hãng.

Thứ nhất, để nhận biết đâu là hàng thật, hàng giả thì cách kiểm tra mã vạch là cách phổ biến nhất bởi mỗi một mã sản phẩm chính hãng sẽ được niêm yết một mã vạch riêng, khi quét mã sẽ hiện lên thông tin cụ thể.

Thứ hai, tham khảo hình ảnh từ trang web chính thức cũng là một lựa chọn. Chỉ cần tinh mắt một chút, bạn cũng có thể nhận ra mỹ phẩm giả thông qua bao bì sản phẩm, bởi gần như không thể làm nhái 100% bao bì. Người mua chỉ cần chú ý đến độ nét của chữ, bố cục sắp xếp cũng như màu sắc được in trên sản phẩm.

hang-loat-cac-san-pham-kem-duong-am-da-bi-lam-nhai-ban-tran-lan-tren-thi-truong

Nhiều nhãn hàng đã phải đưa ra các thông báo để khách hàng tránh mua phải hàng nhái trên thị trường hiện nay.

Thứ ba, đối với những ai thường xuyên đặt mua các loại mỹ phẩm ở các trang khác nhau, khi mua về có thể kiểm tra mùi và độ kết dính của sản phẩm. Đặc biệt, các sản phẩm có mùi hắc nồng, chất liệu lỏng, dính bết và vón cục thì tuyệt đối không được mua.

Khi mua hàng trực tuyến, đặc biệt là các loại hàng trực tiếp đến sức khỏe và sắc đẹp thì khách hàng đặc biệt cần cẩn trọng. Trong thời gian qua, nhiều người tiêu dùng đã phải đến bệnh viện da liễu vì sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, dẫn tới dị ứng, nhiễm trùng, da bị tổn thương, nổi mẩn đỏ, mọc mụn, xuất hiện tình trạng rát ngứa. Do đó, khách hàng tránh mắc "bẫy tâm lý" rơi vào tình trạng "tiền mất tật mang".

Theo GiaDinh