Hãng đồng hồ Thụy Sỹ lại 'ăn quả đắng' ở thị trường Trung Quốc

Các hãng đồng hồ Thụy Sỹ lại 'ăn quả đắng' ở thị trường Trung Quốc.

Kim ngạch xuất khẩu toàn cầu của các hãng đồng hồ Thụy Sĩ đã giảm 9,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức giảm hàng tháng lớn nhất kể từ năm 2009.

Hãng đồng hồ Thụy Sỹ lại 'ăn quả đắng' ở thị trường Trung Quốc

Ảnh: CNN

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu ở thị trường châu Á giảm 21,4%, ảnh hưởng nặng nề tới doanh số bán hàng của các hãng đồng hồ Thụy Sỹ tại thị trường lớn nhất thế giới này.

Đặc biệt, doanh số của các hãng này ở Trung Quốc đã giảm 40% trong tháng 7 vừa qua. Đồng Nhân dân tệ suy yếu khiến hàng nhập khẩu vào Trung Quốc đắt hơn. Thêm vào đó, thị trường chứng khoán lao dốc cũng khiến nhiều người Trung Quốc phải thắt chặt thói quen chi tiêu của họ ở mức gấp đôi. Theo đó, các hãng đồng hồ Thụy Sỹ lại 'ăn quả đắng' ở thị trường Trung Quốc.

Ngoài ra, chiến dịch chống tham nhũng gần đây của Trung Quốc đã cấm các quan chức quốc gia ăn tiêu xa hoa, điều này đã làm doanh số các mặt hàng cao cấp như đồng hồ giảm mạnh.

Doanh số của đồng hồ Thụy Sỹ ở Hồng Kông cũng giảm 29%, ở Hàn Quốc giảm 20%. So với năm ngoái, khách hàng ở các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hiện đang cắt giảm 30% chi tiêu vào đồng hồng Thụy Sỹ.

Hiện nay, các hãng đồng hồ Thụy Sỹ đang phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh mới trong ngành công nghiệp đồng hồ thông minh.

Lượng xuất khẩu đồng hồ cao cấp trị giá hơn 3.000 Franc (tương đương với 3.115 USD) của Thụy Sỹ giảm 12,3%, trong khi những loại từ 200 đến 500 Franc (tương đương với từ 208 USD đến 520 USD) giảm 14,5%. Những chiếc đồng hồ vàng được chế tạo từ các kim loại quý chịu mức thua lỗ nặng nề nhất.

Hiện nay, đồng nội tệ Franc của Thụy Sỹ gia tăng mạnh đang khiến cho cuộc sống của các nhà sản xuất đồng hồ trong quốc gia này gặp nhiều khó khăn.

Theo Tuyết Nhung (CNN/MTG)