Hải Phòng: Xử phạt 2 cơ sở chế biến mỡ bẩn 70 triệu đồng

Ngày 1/11, thông tin từ UBND huyện An Dương (TP Hải Phòng) cho biết, UBND huyện này đã ra Quyết định xử phạt hành chính là 70 triệu đồng đối với 2 cơ sở chế biến mỡ bẩn.

Hải Phòng: Xử phạt 2 cơ sở chế biến mỡ bẩn 70 triệu đồng

PC49 (Công an Hải Phòng) cùng các cơ quan chức năng có liên quan đang tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến mỡ bẩn.

2 cơ sở chế biến và kinh doanh mỡ bẩn là hộ bà Phạm Thị Hương Thúy và ông Vũ Văn Lanh ở thôn Vĩnh Khê, xã An Đồng, huyện An Dương. Được biết trước đó Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 – Công an Hải Phòng) cùng các cơ quan chức năng có liên quan đã tiến hành kiểm tra 2 cơ sở này khi có hành vi sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ để sản xuất chế biến thực phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra cả 2 cơ sở này đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm và đang thực hiện sơ chế khoảng 100kg mỡ, 200kg tóp mỡ, 100kg nước mỡ đã qua sơ chế cùng 200kg bì lợn.

Tại hiện trường kiểm tra, mỡ thành phẩm có màu vàng, bốc  mùi hôi thối. Quanh khu vực sơ chế các loại nguyên liệu được vứt la liệt, dụng cụ chế biến bẩn thỉu và bốc mùi tanh hôi.

Trước hành vi kinh doanh thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc nói trên UBND huyện An Dương ra Quyết định xử phạt hành chính 35 triệu đồng/một cơ sở. Đồng thời tiến hành tiêu hủy toàn bộ số thực phẩm nói trên để xử lý theo đúng quy định.

 

Vĩnh Quân

Theo tieudung24h