Hải Phòng: Ghi nhầm ngày sản xuất khiến bánh "bị" quá hạn dùng, khách hàng đòi đền bù danh dự!

Đó là trường hợp hy hữu xảy ra tại Hiệu bánh Như Ý Cát Tường (ở phố 68 Cầu Đất, Hải Phòng), công nhân đã ghi nhầm ngày sản xuất trên bánh giao cho khách hàng…khiến bánh “bị” quá hạn sử dụng!

Ông Nguyễn Cát Thành – Chủ cơ sở hiệu bánh Như Ý Cát Tường đã xác nhận với PV sự việc xảy ra với khách hàng Phạm Thị Nhã (ở xã An Đồng, huyện An Dương) mua 130 chiếc bánh nướng ở cơ sở của ông để làm lễ ăn hỏi cho con. Sau khi phát hiện bánh đã “hết hạn sử dụng”, bà Nhã đã yêu cầu chủ cơ sở bồi thường thiệt hại về danh dự.

Hải Phòng: Ghi nhầm ngày sản xuất khiến bánh
Sản phẩm bánh nướng của Như Ý Cát Tường được khách hàng tín nhiệm, sử dụng hàng chục năm qua.

Trước đó, bà Nhã đã đến Hiệu bánh Như Ý Cát Tường để đặt 130 chiếc bánh làm lễ ăn hỏi cho con với giá 30.000đồng/chiếc. Ngày 2/12/2017, cơ sở đã cho người giao lô hàng nói trên cho bà Nhã. Ngày 8/12/2017, bà Nhã gọi điện thoại cho cơ sở báo là bánh đã quá hạn sử dụng. Ngay sau đó ông Thành đã tới nhà bà Nhã để kiểm tra thì thấy bao bì ghi ngày sản xuất 1/11/2017.

Ông Thành thừa nhận do sơ xuất khâu đóng gói, công nhân đã xếp chữ nhầm trước một tháng so với ngày sản xuất (bánh sản xuất ngày 1/12/2017 thì công nhân xếp nhầm số thành ngày 1/11/2017). Trước sự việc trên, ông Thành đã tới nhà xin lỗi gia đình bà Nhã, viết giấy cam đoan lô hàng này ghi nhầm ngày sản xuất và đền bù 5.000.000 đồng, nhưng gia đình bà Nhã đòi bồi thường 14.000.000đồng (giá trị cả lễ ăn hỏi gồm lợn quay và các chi phí khác).

Ngoài đòi bồi thường 14.000.000 đồng, gia đình bà Nhã còn yêu cầu đền bù danh dự nếu không sẽ đưa sự việc ra công luận để không còn đường kinh doanh. “Việc đòi hỏi bồi thường như vậy là vô lý nên tôi đã không chấp thuận. Bởi lẽ cơ sở của tôi có tiếng làm ăn uy tín từ trước tới nay, hơn nữa các giấy tờ về vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ sở đều thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Khi biết công nhân ghi nhầm ngày sản xuất trên bánh, tôi đã đến xin lỗi gia đình bà Nhã và đã cam kết sẽ chịu mọi trách nhiệm nếu có điều gì bất chắc xảy ra với người sử dụng bánh. Sau khi nhà bà Nhã phát bánh đi và mọi người sử dụng đã không có ai bị ngộ độc hay nguy hại gì đến sức khỏe”, ông Thành cho biết.

Hải Phòng: Ghi nhầm ngày sản xuất khiến bánh
Hiệu bánh Như Ý Cát Tường là một trong những hiệu bánh uy tín có từ trăm năm nay tại Hải Phòng.

Cũng theo ông Thành, từ trước tới nay, tại cơ sở đã niêm yết thông báo với khách hàng bằng văn bản “xin quý khách kiểm tra kỹ trước khi giao nhận hàng, miễn đổi, miễn trả lại khi đã rời quầy”.

“Để xảy ra trường hợp này là lỗi hoàn toàn thuộc về chúng tôi, Cơ sở đã nghiêm túc kiểm điểm xử phạt và cho thôi việc công nhân gây ra lỗi nhầm lẫn trên chứ cơ sở của ông không cố tình lừa dối khách hàng.

Qua đây, tôi mong muốn mọi khách hàng đến mua hàng hãy giành chút thời gian kiểm tra lại kỹ sản phẩm trước khi mang về, để sẽ không còn trường hợp đáng tiếc xảy ra như khách hàng Nhã gặp phải. Một lần nữa tôi gửi lời xin lỗi đến khách hàng Nhã nói riêng và các khách hàng nói chung đã tin tưởng, ủng hộ, sử dụng sản phẩm của Như Ý Cát Tường trong suốt những năm qua”, ông Thành chia sẻ.

Ông Thành cho biết thêm, đến nay nhà bà Nhã thỉnh thoảng lại gọi điện thoại yêu cầu cơ sở bánh Như Ý Cát Tường phải bồi thường danh dự cho bà, nhưng không nói rõ số tiền bồi thường là bao nhiêu và chúng tôi cũng không chấp nhận.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Chi cục an toàn thực phẩm Hải Phòng cho biết sự việc nêu trên là do sự nhầm lẫn vì cơ sở Như Ý Cát Tường là một trong những hiệu bánh uy tín có từ trăm năm nay, mọi vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm đều được cơ sở thực hiện nghiêm túc.

Theo tieudung