Hà Nội: Thí sinh thi tốt nghiệp phải khai báo y tế trực tuyến xong trước ngày 7/7

Tất cả thí sinh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Hà Nội sẽ phải hoàn thành khai báo y tế trực tuyến xong trước ngày 7/7.​

Ngày 28/6, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở vừa có hướng dẫn công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Hà Nội. Theo đó, Ban chỉ đạo thi quận, huyện, thị xã chỉ đạo các trường rà soát, phân loại, lập danh sách thí sinh đăng ký dự thi trong diện F0, F1, F2 (trong thời gian còn phải cách ly) và thí sinh trong khu vực bị phong tỏa; tuyệt đối không để thí sinh diện F0, F1, F2 vào trong khu vực phong tỏa tham dự kì thi.

Ngoài ra, cần phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các trung tâm y tế tổ chức xét nghiệm sàng lọc nhanh vi rút SARS-CoV-2 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia ban in sao đề thi, ban làm phách.

Bên cạnh đó, yêu cầu bắt buộc đối với từng điểm thi là xây dựng phương án phòng, chống dịch COVID-19, hoàn thành tổ chức diễn tập xong trước ngày 5/7.

Các điểm thi phải vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh điểm thi bảo đảm an toàn, sạch sẽ. Phun khử khuẩn trước ngày thi; vệ sinh khử khuẩn phòng thi, phòng làm việc chung, kiểm tra và bổ sung các điều kiện phòng, chống dịch sau mỗi buổi thi.

ha-noi-thi-sinh-thi-tot-nghiep-phai-khai-bao-y-te-truc-tuyen-xong-truoc-ngay-7-7

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Hà Nội sẽ tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Mỗi điểm thi chuẩn bị tối thiểu 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly, bố trí tối thiểu 10 người để đo thân nhiệt thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ trước giờ thi; cử ít nhất 5 cán bộ y tế trực; bố trí ít nhất 5 vị trí để đo kiểm tra thân nhiệt, phân luồng thí sinh trước khi lên phòng thi.

Trường hợp thí sinh có thân nhiệt bình thường được vào ngay các phòng thi theo quy định, không tập trung tại sân trường; thí sinh có thân nhiệt cao hơn mức bình thường dự thi tại phòng thi dự phòng; thí sinh đang dự thi nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở được chuyển đến phòng cách ly.

Tất cả thí sinh phải hoàn thành khai báo y tế trực tuyến xong trước ngày 7/7/2021, ngoài ra, phải chủ động theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt hằng ngày, không tiếp xúc với những người ngoài gia đình, không ra khỏi thành phố. Khi có dấu hiệu bất thường như ho, sốt, khó thở… phải báo cáo cho điểm thi và trạm y tế xã/phường/thị trấn nơi cư trú.

Thí sinh đeo khẩu trang khi đến điểm thi, trên đường từ điểm thi về nhà và nơi tập trung thí sinh. Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang vào phòng thi và trong suốt thời gian làm bài thi.

Phụ huynh học sinh không vào trong khu vực thi; đưa thí sinh đến điểm thi cần đứng cách điểm thi tối thiểu 50 mét, sau đó nhanh chóng rời đi. Phụ huynh cũng cần chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân cho thí sinh như khẩu trang, bình nước uống cá nhân, khăn giấy/vải; hỗ trợ thí sinh khai báo y tế và chủ động theo dõi sức khỏe của thí sinh trước khi đến điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn thành phố Hà Nội có 101.326 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 90.658 thí sinh hệ THPT và 10.668 hệ giáo dục thường xuyên, tăng 22.063 thí sinh so với năm 2020. Hà Nội bố trí 4.235 phòng thi tại 188 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.

Theo GiaDinh