Hà Nội: Phát hiện hàng nghìn viên thuốc điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc

Lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp, tâm lý người dân muốn mua các loại thuốc phòng, điều trị COVID-19, Thủy mua thu gom từ các nguồn trên mạng để bán kiếm lời.

Ngày 7/9, Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý một đối tượng nhập lậu số lượng lớn thuốc điều trị COVID-19.

Trước đó, trinh sát Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận Bắc Từ Liêm) phát hiện một số đối tượng thường xuyên giao dịch mua bán các loại mặt hàng thiết bị y tế và thuốc chữa bệnh, đặc biệt là các loại thuốc liên quan đến phòng, điều trị COVID-19 do nước ngoài sản xuất. Nghiên cứu quy luật phương thức thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, trinh sát nhận thấy các đối tượng thường xuyên mua bán, trao đổi qua mạng và thuê các shipper giao hàng, không trực tiếp lộ diện để tránh sự kiểm tra và xử lý của các cơ quan chức năng.

Sau khi nắm được quy luật hoạt động của các đối tượng, ngày 4/9, Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt quả tang một đối tượng đang giao hàng tại phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm) có nhiều biểu hiện nghi vấn.

ha-noi-phat-hien-hang-nghin-vien-thuoc-dieu-tri-covid-19-khong-ro-nguon-goc

Tang vật cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh:CACC

Qua kiểm tra, phát hiện đối tượng đang giao 1000 viên thuốc phòng, điều trị COVID-19 của Nga không có hóa đơn chứng từ. Đối tượng khai nhận được một người tên Thủy thuê để giao hàng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm đã triệu tập đối tượng Mai Đức Thủy (SN 1993, trú tại Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến cơ quan công an làm việc.

Tại cơ quan công an, Thủy khai nhận, lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp, tâm lý người dân muốn mua các loại thuốc phòng, điều trị COVID-19, Thủy mua thu gom từ các nguồn trên mạng để bán kiếm lời. Nếu bán trót lọt số hàng trên, Thủy có thể thu lời khoảng 100 triệu đồng.

Theo GiaDinh