Hà Nội lo ngại về nguồn lây của ca dương tính mới, truy vết được gần 2000 người

 Huyện Thạch Thất nghi ngờ anh V.V.H bị lây nhiễm trong khu cách ly của BKĐK huyện Thạch Thất. Hiện đã truy vết được 31 F1, 187 F2 và 1.744 F3.

Ngày 21/5, tại cuộc họp trực truyến BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 Hà Nội, đại diện huyện Thạch Thất cho biết, tính đến 9h sáng cùng ngày, 31 mẫu xét nghiệm lần 1 của 31 F1 liên quan đều cho kết quả âm tính.

Theo đó, huyện Thạch Thất chính thức có 1 F0 là nam thanh niên SN 1995 ở Hoàng Xá, Lại Thượng, Thạch Thất, Hà Nội).

"Anh này làm nghề giáo viên ở huyện Văn Giang, Hưng Yên. Ngay chiều qua (20/5), đã truy vết được 31 F1 và đến 9h30 phút sáng nay, kết quả xét nghiệm lần 1 của 31 F1 này đều là âm tính. 187 F2, chúng tôi đã ra quyết định quản lý tại nhà. Ngoài ra, có 1.744 F3", đại diện huyện Thạch Thất cho hay.

ha-noi-lo-ngai-ve-nguon-lay-cua-ca-duong-tinh-moi-truy-vet-duoc-gan-2000-nguoi

Huyện Thạch Thất nghi ngờ bệnh nhân bị lây nhiễm trong khu cách ly của BKĐK huyện Thạch Thất. Hiện đã truy vết được 31 F1, 187 F2 và 1.744 F3.

Lãnh đạo huyện Thạch Thất thông tin: "Trường hợp này ở trên tầng khu cách ly với 2 F1 của BN3634 (cựu Giám đốc Hacinco) được đưa về từ khu tập trung thành phố nên chúng tôi nghi ngờ có sự lây nhiễm ở trong khu cách ly của BVĐK Thạch Thất. Bởi trước đó, khi 2 F1 đưa về đây thì chúng tôi đã chỉ đạo bệnh viện tạm thời phong tỏa toàn bộ Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện".

Thông tin thêm về lịch trình di chuyển, lãnh đạo huyện Thạch Thất cho biết, trước đó, ngày 21 – 27/4, anh này về quê ở Thạch Thất và không đi đâu, chỉ ở nhà và loanh quanh trong thôn Hoàng Xá.

Từ ngày 28/4 - 5/5, đi thăm bố ở khoa Ngoại BVĐK Sơn Tây. Ngày 5/5, bố anh này được ra viện. Từ 6 – 14/5, chỉ ở nhà.

Đến 15/5, có biểu hiện đau tức ngực nên đến BVĐK huyện Thạch Thất khám.

Lãnh đạo huyện Thạch Thất cho biết, qua theo dõi thì chưa xác định được nguyên nhân đau ngực nên đã đưa vào khu cách ly của BVĐK Thạch Thất. Đến ngày 16/5 kết quả xét nghiệm lần 1 thì âm tính nhưng đến tối 19/5, có sốt nhẹ, mệt, được lấy mẫu gửi BVĐK Sơn Tây thì đến chiều 20/5, cho kết quả dương tính.

Anh này được tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Nội thì đến đêm 20/5, kết quả dương tính.

Tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận định: "Rõ ràng bệnh nhân lây nhiễm trong khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất. Đã có bài học trước đó, thì rất mong muốn công tác đảm bảo an toàn toàn các cơ sở, đặc biệt bệnh viện, các khu cách ly tập trung".

Huyện Thạch Thất cho biết, tính đến nay, huyện có 32 trường hợp liên quan đến huyện Thuận Thành Bắc Ninh, kết quả xét nghiệm của 9 trường hợp đều âm tính. 166 trường hợp liên quan đến Đà Nẵng cũng đều cho kết quả âm tính.

Huyện Thạch Thất kiến nghị thành phố có những động viện công dân trong khu cách ly và hỗ trợ, bổ sung thêm xe chuyên dụng vận chuyển công dân, bệng nhân.

Bởi việc tăng thêm khu cách ly của thành phố có sức chứa tổng khoảng 2.000 người mà TTYT huyện Thạch Thất chỉ có 1 xe cứu thương nên rất khó khăn về xe chuyên dùng, vận chuyển các công dân.

Bảo Loan

Theo GiaDinh

-----

Xem thêm:

+Đà Nẵng: Bệnh nhân 89 tuổi mắc Covid-19 t.ử v.o.ng trên nền bệnh lý phức tạp

+Liên quan ca mắc Covid-19 TP HCM tiếp tục tìm người đến quán phá lấu, súp cua

-----