Hà Nội: Hàng trăm cục nóng, lạnh điều hòa cũ có dấu hiệu nhập lậu bị tạm giữ

Hà Nội vừa tạm giữ 184 cục nóng, lạnh điều hòa đã qua sử dụng có dấu hiệu nhập lậu.

Đội QLTT số 1 phối hợp với Đội 7 - PC 03, Công an TP.Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh và tập kết hàng điện lạnh tại số 51 Đào Cam Mộc, thôn Áp Tó, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Lê Xuân Tùng là chủ kinh doanh của cơ sở làm việc với Đoàn kiểm tra đã tiếp nhận quyết định kiểm tra và cung cấp được giấy chứng minh thư nhân dân và giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Ngoài ra, ông Tùng không xuất trình thêm giấy tờ gì khác.

ha-noi-hang-tram-cuc-nong-lanh-dieu-hoa-cu-co-dau-hieu-nhap-lau-bi-tam-giu

 Hà Nội tạm giữ 184 cục nóng, lạnh điều hòa đã qua sử dụng có dấu hiệu nhập lậu.

Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở trên đang bày hàng hóa là 146 cục nóng và 38 cục lạnh điều hòa các loại, toàn bộ số hàng hóa này đã qua sử dụng, do nước ngoài sản xuất, không rõ chất lượng hàng hóa và ông Tùng chưa xuất trình được giấy tờ, hóa đơn, chứng từ liên quan nguồn gốc hàng hóa.

Ông Lê Xuân Tùng trình bày với Đoàn kiểm tra về số hàng hóa này mới mua trôi nổi trên thị trường trong nước để kinh doanh nên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa và chưa bán được sản phẩm nào. 

Đoàn kiểm tra đã tiến hành mời đại diện Công an xã Uy Nỗ và Trưởng thôn Ấp Tó, xã Uy Nỗ Đông Anh để tiếp tục làm việc và thống nhất tiến hành tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên tại kho bảo quản hàng hóa xã Phú Cường, Sóc Sơn, Hà Nội để xác minh làm rõ và xác định trị giá hàng hóa xử lý theo quy định.

 

Theo VietQ