Gửi xe ở chung cư đã lâu, nhưng ít ai biết kẻ gian thường sử dụng "kĩ xảo" đặc biệt này để trộm xe đắt tiền cực nhanh gọn

Đảm bảo khi xem xong đoạn clip này, nhiều người sẽ phải tìm mua ngay khóa xe để khóa thêm cho chiếc xe máy giá trị nhà mình, hoặc thông báo với bảo vệ chung cư phòng ngừa cẩn thận hơn trước sự gian manh của kẻ gian.

Những chiếc xe máy đắt tiền, sành điệu luôn là lựa chọn số 1 của những gia đình có điều kiện kinh tế, nó không chỉ khiến việc đi lại trở nên dễ hơn, tiện lợi hơn mà còn "khoe dáng" và khoe độ "chịu chơi" của người sở hữu.

Thế nhưng, có 1 chiếc xe đắt tiền đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ phải lo hơn về nỗi lo mất cắp bởi kẻ gian luôn nhằm vào những tài sản có giá trị cao.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại thủ đoạn trộm xe cực kì "ma mãnh" tại chung cư khiến người xem xôn xao bình luận.

Theo đó, nội dung đoạn video ghi lại cảnh đối tượng dùng biển số giả gắn vào chiếc xe mà chúng nhắm tới. Biển số giả này được gắn lồng lên trên biển số thật một cách khéo léo khiến nhiều người không thể nhận ra.

gui-xe-o-chung-cu-da-lau-nhung-it-ai-biet-ke-gian-thuong-su-dung-ki-xao-dac-biet-nay-de-trom-xe-dat-tien-cuc-nhanh-gon
 
gui-xe-o-chung-cu-da-lau-nhung-it-ai-biet-ke-gian-thuong-su-dung-ki-xao-dac-biet-nay-de-trom-xe-dat-tien-cuc-nhanh-gon

Biển số giả được dính chồng lên biển số thật.

Được biết, các đối tượng này đã sử dụng xe gắn máy không rõ nguồn gốc, đã qua sử dụng, có giá trị thấp rồi gửi vào các bãi giữ xe chung cư, đỗ gần các loại xe có giá trị cao như SH, Airblade, Vario, Exciter,... hoặc xe có cùng kiểu dáng, màu sơn nhưng có giá trị cao hơn.

Lợi dụng người trông coi mất cảnh giác, lơ là, các đối tượng thực hiện hành vi gắn biển số của xem vừa gửi sang xe có giá trị cao hơn. Sau khi đánh tráo, đối tượng lái chiếc xe có giá trị cao ra khỏi bãi giữ xe.

Quả là một việc không thể dễ hơn vì biển số xe đúng với số xe mà trên vé ghi.

Tất nhiên để làm được điều này, chúng theo dõi và ghi nhớ chính xác biển số xe của bạn. Ví dụ xe bạn biển 29A9-XXXX, chúng sẽ đi một xe ít giá trị hơn, có biển giả tương tự và đem vào gửi.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip này đã khiến rất nhiều người bàn tán rôm rả. Số đông đều tỏ ra bất ngờ trước thủ đoạn tinh vi của kẻ gian:

- "Ôi, bây giờ mình mới biết luôn đó. Đáng sợ thật, phải mua thêm khóa để khóa xe vào thôi, nhà mình hay mất cảnh giác, cứ nghĩ ở chung cư là an toàn rồi".

- "Gửi như này mà gửi ở bệnh viện, xe đông, ít người coi hay chung cư lúc bảo vệ mơ màng vì buồn ngủ thì chúng nó trộm xe dễ hơn ăn kẹo quá. Nguy hiểm thật".

- "Để trong chung cư cũng phải khóa đĩa, khóa cổ, định vi đầy đủ mới được, với siêng thì dặn bảo vệ cảnh giác những chiêu trò của bọn trộm như vậy. Chiêu trò này bọn chúng làm được đấy vì khá dễ dàng lúc hầm chung cư vắng người".

- "Mình nghĩ khi gửi xe mọi người nên nói rõ trách nhiệm của bảo vệ để phòng ngừa. Ngoài việc ghi rõ biển số còn phải yêu cầu họ ghi thêm loại xe gì. Để chắc chắn hơn, có thể làm 2 vé đối chiếu, 1 vé ở xe và một vé để soi. Làm như vậy sẽ hạn chế bọn tội phạm trên, chứ tình hình này khá nguy hiểm đấy".

Vậy mới thấy, với những kẻ gian, việc trộm cắp chỉ diễn ra cực nhanh gọn mà tài sản người mất lại giá trị rất cao. Để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc, mỗi người nên có ý thức phòng ngừa, bảo vệ tài sản của chính gia đình mình trước tiên.

Theo Nhịp sống Việt