Google và Apple xóa ứng dụng trả tiền cho người xem video, triệu người méo mặt

Zynn đã bị Google xóa khỏi Play Store vào tuần trước do bị báo cáo đạo nội dung video và nay cũng biến mất khỏi App Store khiến hàng triệu người tiếc nuối.

google-va-apple-xoa-ung-dung-tra-tien-cho-nguoi-xem-video-trieu-nguoi-meo-mat

Ứng dụng chia sẻ video của Công ty Kuaishou (Trung Quốc), Zynn được xem là bản sao TikTok nhưng trả tiền cho người dùng xem video và rủ bạn bè đăng ký. Vì thế, việc Google đến Apple xóa Zynn khỏi Play Store và App Store khiến hàng triệu người tiếc nuối. Trên mạng hiện có hàng ngàn chủ đề hướng dẫn kiếm và nhận tiền từ Zynn.

Trước khi bị gỡ ứng dụng khỏi App Store, người phát ngôn của Zynn nói rằng các vấn đề của họ về chuyện đạo video không nghiêm trọng. Công ty đã liên lạc với cả Google lẫn Apple để đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc, quy định của họ.

Chuyện Zynn bị gỡ khỏi kho ứng dụng di động của Google lẫn Apple xảy ra do những khiếu nại với các video do người dùng tải lên. “Khi nhận được thông báo, chúng tôi đã ngay lập tức xóa video có vấn đề và chặn người dùng tải lên thêm bất kỳ video nào trước khi cung cấp thêm bằng chứng về bản quyền”, đại diện của Zynn chia sẻ.

Một số nhân vật nổi tiếng trên TikTok phát hiện video của họ được tải lên Zynn với hồ sơ người dùng bắt chước y chang họ. Trong một số trường hợp, nội dung video đã bị lỗi thời và có trước thời điểm Zynn ra mắt.

Zynn có mặt trên iOS, Android vào đầu tháng 5.2020, nhanh chóng phổ biến và trở thành một trong những ứng dụng được tải xuống hàng đầu trên cả hai nền tảng.

Zynn phát triển như vũ bão nhờ trả tiền cho người dùng khi bắt đầu đăng ký, xem video ngắn và gửi cho bạn bè đăng ký thành công.

google-va-apple-xoa-ung-dung-tra-tien-cho-nguoi-xem-video-trieu-nguoi-meo-mat

Zynn trả USD cho người xem video và mời bạn bè đăng ký.

Chính sách Zynn được cho là hấp dẫn khi trả cho mỗi người mới đăng ký 1 USD. Họ sẽ có thêm tiền khi xem video. Nếu giới thiệu bạn bè đăng ký thành công, người đó sẽ nhận thêm 20 USD và sau mỗi 5 lượt đăng ký mới rồi bắt đầu xem video thì lại được thêm 10 USD.

Thay vì mua quảng cáo trên Facebook và Google, Zynn dùng số tiền tương tự để trả cho người dùng nhằm đa dạng nội dung.

Sự phát hiện quá nhanh của Zynn tạo nên cuộc chiến giữa Kuaishou với ByteDance, công ty mẹ của TikTok, không riêng ở Trung Quốc. Trước đó, TikTok tạo ra tiếng vang lớn ở cả châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

Zynn vượt mặt TikTok ở nhiều nước dù mới trình làng chưa lâu.

Dù Zynn thu hút được số lượng lớn người dùng trong khoảng thời gian rất ngắn, nhưng thành công lâu dài của ứng dụng hiện bị đe dọa.

Một số người cho rằng chính ban quản lý Zynn phải chịu trách nhiệm vì tải nội dung từ TikTok lên ứng dụng như cách để tăng trưởng mạnh hơn. Thế nhưng, Zynn phủ nhận điều này và cho biết đó là hành động của những người dùng quá nhiệt tình.

Trước khi bị xóa khỏi Play Store và App Store, Zynn đang trở nên phổ biến ở Mỹ với nhiều người dùng tải lên video và xây dựng cộng đồng của riêng họ, người phát ngôn công ty chia sẻ.

Zynn khẳng định luôn ủng hộ nhiệt tình cho nội dung gốc, tôn trọng và yêu cầu người sáng tạo tuân thủ luật bản quyền địa phương.

Zynn cũng cung cấp cho người dùng tính năng khiếu video vi phạm bằng một cú bấm để bảo vệ người sáng tạo nội dung, song như vậy vẫn chưa đủ với chính sách của Google và Apple.

Giờ đây, Zynn phải cố gắng phải thuyết phục hai đại gia công nghệ về chuyện này để ứng dụng có thể tái xuất trên Play Store lẫn App Store.

Nhân Hoàng

Theo Motthegioi

----

Xem thêm:

+Lý do đề xuất nạp thẻ điện thoại trả trước phải nhập số chứng minh nhân dân

+Apple khiến những kẻ cướp iPhone 'bẽ bàng' ra sao?

+Thủ thuật khắc phục tình trạng điện thoại iPhone bị nóng

-----