Giữa lòng Thủ đô, thuốc trừ cỏ Trung Quốc công khai được 'phù phép' thành hàng 'made in Việt Nam'

Bên trong kho hàng rộng hàng ngàn mét vuông tại ngõ 785 đường Nguyễn Khoái (quận Hoàng Mai), các công nhân đang "hô biến" khoảng 17.900 lít thuốc bảo vệ thực vật Trung Quốc thành hàng được sản xuất tại Việt Nam.

Ngày 01/6, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra một kho hàng tại số 19, ngõ 785 đường Nguyễn Khoái, quận Hoàng Mai thì bất ngờ phát hiện kho này đang chứa và tiến hành "hô biến" hàng ngàn sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật Trung Quốc thành hàng "made in Việt Nam".

giua-long-thu-do-thuoc-tru-co-trung-quoc-cong-khai-duoc-phu-phep-thanh-hang-made-in-viet-nam

Cận cảnh chai thuốc trừ cỏ Thài lài mần trầu có dấu hiệu là hàng giả, hàng nhái thương hiệu vừa kịp thời được phát hiện.

Các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật chủ yếu mang nhãn hiệu LYPHOXIM, Thài lài Mần trầu, Glysate 480… đều có dấu hiệu giả nhãn hiệu.

Đây đều là những tên tuổi lớn trong làng thuốc bảo vệ thực vật của Việt Nam được các bà con nông dân trên cả nước tin dùng.

Sau khi kiểm đếm, phân loại, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ 732 can và 12.015 chai thuốc trừ cỏ - tương đuơng với 17.900 lít. Theo hướng dẫn sử dụng, với số lượng trên sẽ diệt cỏ cho 12.000 ha.

giua-long-thu-do-thuoc-tru-co-trung-quoc-cong-khai-duoc-phu-phep-thanh-hang-made-in-viet-nam

Thuốc trừ cỏ LYPHOXIM có dấu hiệu hàng giả mạo nhãn hiệu.

Chủ kho hàng là ông Phan Việt Anh (SN 2001, trú tại Cao Lộc, Lạng Sơn).

Đại diện Đội QLTT số 1 cho biết, trước mắt, lực lượng chức năng thu giữ toàn bộ hàng hóa tại hiện trường các sản phẩm mang tên LYPHOXIM có dấu hiệu hàng giả mạo nhãn hiệu và tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo GiaDinh