Giữ cho làn da trẻ trung, mịn màng, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn bằng loại quả gia vị rẻ hều, bán đầy chợ

Khi bạn uống loại nước này mỗi ngày, bạn đã tạo thói quen cung cấp đủ nước cho da.

Có nhiều lý do chứng minh uống nước chanh hằng ngày là một thói quen tốt, và theo các chuyên gia thì bạn chỉ cần uống 7 ngày đã có thể nhìn thấy sự khác biệt, đặc biệt là đối với làn da.

Khi bạn uống nước chanh mỗi ngày, bạn đã tạo thói quen cung cấp đủ nước cho da. Da ngậm nước trông mịn màng và săn chắc hơn, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

giu-cho-lan-da-tre-trung-min-mang-giam-su-xuat-hien-cua-nep-nhan-bang-loai-qua-gia-vi-re-heu-ban-day-cho

Khi được cung cấp đủ nước, cơ thể cũng có nhiều cơ hội để thải độc tố qua mồ hôi. Vitamin C trong chanh là một chất dinh dưỡng, có vai trò mạnh mẽ trong việc sản xuất collagen và elastin, những yếu tố giúp da khỏe mạnh mà vẫn linh hoạt. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều vitamin C cũng sẽ làm giảm nếp nhăn, theo Fitness Engage.

Ngoài công dụng đặc biệt tốt cho làn da thì nước chanh còn một số công dụng bất ngờ khác như:

Giảm đau khớp

giu-cho-lan-da-tre-trung-min-mang-giam-su-xuat-hien-cua-nep-nhan-bang-loai-qua-gia-vi-re-heu-ban-day-cho

Đau khớp là tình trạng phổ biến ở người cao tuổi và một ly nước chanh sẽ giúp làm loãng axit uric, giúp giảm đau và ngăn ngừa viêm khớp.

Kiểm soát mức huyết áp

Chanh giàu kali, một số nghiên cứu đã cho biết những thực phẩm giàu kali có thể điều chỉnh mức huyết áp. Kali giúp bạn loại bỏ natri qua nước tiểu, điều này giúp quản lý huyết áp một cách hiệu quả.

Hơi thở tươi mát hơn

Nếu bạn phát ngán với kẹo cao su hoặc nhai kẹo bạc hà mỗi khi bạn phải nói chuyện gần gũi với ai đó, nước chanh có thể là câu trả lời. Mùi đặc trưng của chanh có thể trung hòa các mùi khác, cho dù đó là trên bàn ăn hay trong miệng của bạn.

Uống một ít nước chanh sau bữa ăn có hành, tỏi, cá hoặc phô mai xanh có thể xóa sạch "bằng chứng" còn "vương vấn". Chanh cũng góp phần kích thích sản xuất nước bọt giúp làm sạch miệng.

Một cái miệng khô, chẳng hạn như khi bạn thức dậy vào buổi sáng, thực sự có mùi nặng hơn do sự phát triển quá mức của vi khuẩn, theo Fitness Engage.

giu-cho-lan-da-tre-trung-min-mang-giam-su-xuat-hien-cua-nep-nhan-bang-loai-qua-gia-vi-re-heu-ban-day-cho

Ổn định tâm trạng

Hương thơm của chanh tiếp thêm sinh lực, làm giảm căng thẳng và giúp giữ bình tĩnh. Đó là lý do tại sao tinh dầu chanh được dùng làm thành phần phổ biến trong tinh dầu hương liệu.

Chanh chứa nhiều kali, đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều hòa huyết áp, từ đó giải tỏa căng thẳng.

Nước chanh ấm sẽ có hiệu ứng làm dịu tốt hơn. Trước khi uống rượu, nếu uống ít nước chanh sẽ rất dễ chịu.

Giảm nguy cơ bị sỏi thận

Chanh có chứa citrate, một hóa chất ngăn ngừa sỏi canxi hình thành. Citrate cũng có thể giúp phá vỡ những viên sỏi nhỏ, uống một ly nước chanh mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa và loại bỏ sỏi thận.

giu-cho-lan-da-tre-trung-min-mang-giam-su-xuat-hien-cua-nep-nhan-bang-loai-qua-gia-vi-re-heu-ban-day-cho

Ngăn ngừa nhiễm trùng tiết niệu

Không có gì khó chịu bằng nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc bàng quang.

Một cách hữu hiệu để giảm thiểu căn bệnh nhiễm trùng này là duy trì cho nước tiểu có tính kiềm. Mặc dù bản thân chanh có tính a xít, nhưng a xít citric khi được tiêu hóa, lại tạo ra các sản phẩm phụ mang tính kiềm.

Có rất nhiều lý do mà việc uống nước chanh hằng ngày là một thói quen tốt, và tất cả chỉ mất 7 ngày để thấy sự khác biệt.

Trên tất cả mọi thứ, chỉ riêng việc giữ đủ nước là rất quan trọng để có sức khỏe tốt. Khi nước uống hấp dẫn hơn do được bổ sung chanh và mùi hương của chanh, có thể sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để uống nhiều nước và giữ thân hình lý tưởng, theo Fitness Engage.

Theo GiaDinh