Giấy vệ sinh nếu dùng bừa bãi thì cũng gây ảnh hưởng tới sức khỏe

Giấy vệ sinh không rõ nguồn gốc sẽ rất dễ gây nguy hại cho cơ thể của chúng ta đấy!

Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều các loại giấy vệ sinh không rõ nguồn gốc, nếu không để ý khi sử dụng sẽ rất nguy hại cho sức khỏe. Đặc biệt, giờ đây người ta còn sản xuất cả loại giấy vệ sinh được tái chế bởi giấy phế liệu thải từ khắp nơi đổ về.

Nếu vẫn đang dùng giấy vệ sinh không rõ nguồn gốc làm những điều sau thì chính bạn đã vô tình gây hại cho sức khỏe của bản thân lúc nào không hay. Do đó, hãy tìm hiểu những sai lầm chết người khi dùng giấy vệ sinh hàng ngày để kịp sửa đổi từ bây giờ bạn nhé!

Dùng giấy vệ sinh lau chùi cơ thể

Sau khi đi tiểu, bạn thường có thói quen lau chùi nhiều lần để giữ "vùng kín" luôn sạch sẽ, khô thoáng. Đặc biệt, nhiều cô nàng khi đi vệ sinh ở nơi công cộng còn có thói quen trải giấy vệ sinh quanh chỗ ngồi bồn cầu.

Việc này thường chẳng mang lại tác dụng gì mà còn khiến vi khuẩn từ giấy vệ sinh có khả năng xâm nhập vào cơ thể bạn dễ dàng hơn. Những loại giấy vệ sinh không rõ nguồn gốc ở nơi công cộng, nếu tiếp xúc trực tiếp vào vùng da ở "hậu môn" nhiều sẽ gây kích ứng da, dẫn đến các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm.

Giấy vệ sinh nếu dùng bừa bãi thì cũng gây ảnh hưởng tới sức khỏe

Dùng giấy vệ sinh thay cho giấy ăn

Hành động này không chỉ xuất hiện ở trong nhà bạn mà còn gặp cả ở những hàng quán vỉa hè bạn ăn. Người bán hàng thường mua những bịch giấy theo cân về sử dụng. Đó rất dễ là những loại giấy vệ sinh rẻ tiền và chứa nhiều mối nguy hại cho sức khỏe.

Khi bạn dùng loại giấy này để lau thìa đũa và chùi miệng lúc ăn xong là bạn đang gián tiếp mang bệnh vào trong cơ thể. Nếu tiếp xúc với loại giấy ăn độc hại này thường xuyên, bạn có nguy cơ mắc các bệnh về da, mắt, đường hô hấp... nên cần chú ý khi sử dụng.

Cách tốt nhất là nên vắt chanh vào đầu đũa trước khi ăn chứ không nên dùng giấy vệ sinh để lau nhé.

Tích trữ giấy trong túi để dùng dần

Nhiều cô nàng có thói quen ra đường là phải có sẵn một ít giấy vệ sinh trong túi để dùng khi có việc cần. Tuy nhiên, giấy vệ sinh khi tiếp xúc với một số vật dụng khác trong túi sẽ sản sinh ra nhiều vi khuẩn tích tụ vào giấy.

Chưa nói đến việc giấy vệ sinh khi để bên ngoài quá lâu cũng đã bám bụi bẩn rất nhanh rồi. Vậy nên, hãy thay đổi thói quen này đi nếu bạn không muốn nuôi mầm bệnh vào trong cơ thể.

Giờ thì hãy xem cách chọn và sử dụng giấy vệ sinh như thế nào để đảm bảo sức khỏe vùng kín bạn nhé!

Giấy vệ sinh nếu dùng bừa bãi thì cũng gây ảnh hưởng tới sức khỏe

Theo Ttvn