Gian lận kinh doanh Triệu Vy lọt Top nữ tỷ phú tay trắng lập nghiệp

Triệu Vy có tên trong danh sách "Nữ tỷ phú tay trắng lập nghiệp" khiến không ít người bất ngờ.

Mới đây, tạp chí Hồ Nhuận Bách Phú vừa công bố danh sách Tỷ phú toàn cầu năm 2018. Được biết, danh sách này bao gồm những cái tên là những nữ tỷ phú từ tay trắng thành nghiệp và hiện tại sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như trong đó không có sự xuất hiện của hai cái tên là bà Trần Lệ Hoa, vợ của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy và Én nhỏ Triệu Vy.

gian-lan-kinh-doanh-trieu-vy-lot-top-nu-ty-phu-tay-trang-lap-nghiep

Trần Lệ Hoa đứng ở vị trí thứ 3 của bảng danh sách năm nay và nhường lại vị trí đầu tiên cho một người khác. Thực tế, người phụ nữ quyền lực này sở hữu khối tài sản có giá lên đến 51 tỷ NDT (gần 179 nghìn tỷ đồng). 

Trong khi đó, Triệu Vy có khối tài sản lên tới 6,3 tỷ tệ (tương đương 22,1 nghìn tỷ đồng). Én nhỏ xếp thứ 100 trong danh sách lần này.

Thực tế, số tài sản mà Triệu Vy đang sở hữu có phần đóng góp lớn từ ông xã Huỳnh Hữu Long. Tuy cô vẫn kém xa so với Trần Lệ Hoa nhưng sự xuất hiện của Én nhỏ trong danh sách cũng khẳng định phần nào vị thế của cô trong giới nhà giàu.

Triệu Vy từng được đánh giá là nữ nghệ sĩ giàu có nhất Trung Quốc. Nguồn thu của “Tiểu Yến Tử” phần lớn đến từ các hoạt động kinh doanh, đầu tư cố phiếu và bất động sản.

Ngoài ra, Triệu Vy còn cùng chồng nắm quyền quản lý công ty điện ảnh Alibaba của tỷ phú Jack Ma. Bên cạnh đó, cô còn nắm cổ phần kiểm soát một số công ty điện ảnh uy tín, công ty tài chính Vân Phong và tập đoàn bất động sản Thuận Long.

Thậm chí, ngôi sao Hoàn Châu Cách Cách từng lọt Top 500 doanh nhân giàu nhất Trung Quốc và được mệnh danh là Warren Buffet phiên bản nữ.

Năm 2011, vợ chồng Triệu Vy từng gây sốc khi mua trang trại mang tên Chateau Monlot 400 năm tuổi ở Bordeaux – Pháp và từng là tài sản của vua Louis XIII với giá 5 triệu USD.

Sau đó, Triệu Vy đã xây dựng xưởng sản xuất rượu vang và tạo thương hiệu riêng trên thị trường thế giới.

Tuy nhiên, cuối năm 2017, vợ chồng Triệu Vy từng lao đao khi dính nhiều scandal liên tiếp, trong đó, nghiêm trọng nhất là việc bị phạt 600 nghìn NDT (khoảng 2,1 tỷ đồng) và bị cấm tham gia thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm vì gian lận thương mại.

Hải Đường (TH)

Theo TieuDung24h