Giám đốc Bệnh viện Việt Đức chỉ ra khoản phí 'vô lý' bệnh nhân phải 'cõng' khi điều trị ở bệnh viện tư



Bệnh viện tư trả chi phí cho chuyên gia, bác sĩ giỏi đến mổ 10 -15 triệu một ca mổ. Trong khi cũng chính bác sĩ đó mổ theo yêu cầu tại Bệnh viện Việt Đức chỉ được 500 nghìn đồng.

Mới đây, chia sẻ bên lề lễ ký thoả thuận hợp tác toàn diện trong chăm sóc sức khoẻ cho người dân giữa Bệnh viện Việt Đức và Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt, GS.TS Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, cho rằng hiện người bệnh có nhu cầu khám điều trị dịch vụ đang phải "cõng" một khoản chi phí vô lý khi lựa chọn nằm ở bệnh viện tư nhân.

Theo ông Giang, bệnh viện tư nhân vẫn mời bác sĩ bệnh viện công sang mổ rồi trả tiền cao cho bác sĩ. Như vậy, họ sẽ thu tiền của người bệnh cao hơn. Trong khi, người bệnh đó đến bệnh viện công mổ dịch vụ theo yêu cầu (do chính bác sĩ được mời sang bệnh tư mổ) thì chi phí sẽ thấp hơn nhiều.

giam-doc-benh-vien-viet-duc-chi-ra-khoan-phi-vo-ly-benh-nhan-phai-cong-khi-dieu-tri-o-benh-vien-tu

Một ca mổ tại Bệnh viện Việt Đức

Ví dụ, bệnh viện tư mời chuyên gia, bác sĩ giỏi đến mổ, điều trị cho bệnh nhân, trả cho bác sĩ này 10 -15 triệu một ca mổ. Trong khi cũng chính bác sĩ đó mổ theo yêu cầu tại Bệnh viện Việt Đức chỉ được 500 nghìn.

"Giá theo quy định của nhà nước, một ca mổ loại một bác sĩ được nhận 70.000 đồng, loại đặc biệt mà phải làm suốt 7, 8 tiếng đồng hồ là 150.000 đồng. Trước đây, Việt Đức trả cho bác sĩ mổ theo yêu cầu là 300.000 đồng/ca, nay đã tăng lên 500.000 đồng/ca", GS.TS Trần Bình Giang nói.

giam-doc-benh-vien-viet-duc-chi-ra-khoan-phi-vo-ly-benh-nhan-phai-cong-khi-dieu-tri-o-benh-vien-tu

Giám đốc Bệnh viện Việt Đức khẳng định việc hợp tác giúp bệnh nhân hưởng nhiều lợi ích thiết thực

Theo Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, việc hợp tác này sẽ giúp bệnh nhân có nhiều lợi ích. Bệnh viện công có dịch vụ phòng giường, cơ sở vật chất như bệnh viện tư, các bác sĩ giỏi sẵn có, bệnh nhân được mổ và điều trị tại đây sẽ tiết kiệm rất nhiều, không phải trả tiền chênh lệch như ở bệnh viện tư, cùng đó, hưởng nhiều hơn những kỹ thuật khám chữa bệnh, điều trị theo yêu cầu nhanh, thuận tiện.

Bên cạnh đó, các bác sĩ của Bệnh viện cũng sẽ được hành nghề tại chính Bệnh viện đang làm việc, với mức chi trả xứng đáng, không phải làm thêm ở các bệnh viện bên ngoài. Đây cũng là một giải pháp để Bệnh viện không chảy máu chất xám.

Hiện, tại Bệnh viện hạng đặc biệt hàng đầu Việt Nam về ngoại khoa này, hơn 90% bệnh nhân đến điều trị có thẻ bảo hiểm y tế. Bệnh viện giành khoảng 10% (khoảng 170 giường) cho giường dịch vụ.

Theo GiaDinh