Giá vé máy bay Tết tăng từng ngày, iPhone đời cũ bất ngờ đắt lên



Nhiều mẫu tivi đang được giảm giá đến 50%, thậm chí những tivi màn hình lớn được giảm giá đến 80%. Trong khi đó, sau khi iPhone 14 Series lên kệ, nhiều mẫu iPhone đời cũ không những không giảm giá mà còn tăng cả triệu đồng.

Tivi giảm giá hơn 50% trong mùa World Cup 2022

Nhận thấy nhu cầu sử dụng tivi trong mùa World Cup sắp tới, nhiều siêu thị điện máy đã tung ra hàng loạt ưu đãi, khuyến mại các sản phẩm tivi nhằm kích cầu mua sắm. Người Đưa Tin cho hay, nhiều mẫu tivi giảm giá lên đến 50%, thậm chí là 80% đối với tivi màn hình lớn.

Ngoài được giảm giá, khách mua tivi thời điểm này còn được tặng phiếu mua hàng gia dụng trị giá 2 triệu đồng, tặng loa Samsung trị giá lên tới 4,5 triệu đồng.

iPhone đời cũ 'đắt như tôm tươi' sau khi iPhone 14 Series lên kệ

gia-ve-may-bay-tet-tang-tung-ngay-iphone-doi-cu-bat-ngo-dat-len

iPhone đời cũ, nhất là iPhone 13 Pro Max bất ngờ tăng giá. (Ảnh: Người Đưa Tin)

Trong khi đó, các dòng iPhone 14 và iPhone 14 Plus đã hạ nhiệt, giảm từ 5-6 triệu đồng/sản phẩm so với cùng thời điểm này tháng trước.

Rau cải xoong đắt hàng ở Hà Nội

Mỗi khi thời tiết chuyển lạnh, những mớ rau cải xoong xanh non mỡ màng với giá chỉ từ 5.000-10.000 đồng/mớ lại được bày bán la liệt ở các ngôi chợ tại Hà Nội. Nhưng hiện nay, nhiều chị em nội trợ lại cực kỳ chuộng mua loại rau cải xoong được trồng ở các tỉnh miền núi dù giá đắt gấp 3-4 lần giá rau cùng loại trồng ở Hà Nội.

gia-ve-may-bay-tet-tang-tung-ngay-iphone-doi-cu-bat-ngo-dat-len

Cải xoong trồng trên núi được các chị em nội trợ ở Thủ đô chuộng mua dù giá khá đắt đỏ. (Ảnh: NVCC)

Trên thị trường, cải xoong Sa Pa hay cải xoong Cao Bằng được rao bán tại các chợ online với giá dao động từ 24.000-45.000 đồng/kg.

Giá vé máy bay Tết tăng từng ngày

Dù còn hơn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng giá vé máy bay tăng theo từng ngày, số lượng vé Tết bán ra cũng tăng cao.

Trên các kênh bán vé online của Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways…, giá vé khứ hồi các chặng đi và đến từ TP.HCM từ ngày 20/1/2023 (tức 29 Tết) đến 26/1/2023 (mùng 5 Tết) bình quân khoảng 5-7 triệu đồng/vé khứ hồi. Các đường bay đến Vinh (Nghệ An), Thanh Hóa dịp Tết bắt đầu khan hiếm vì số chuyến bay ít, nhu cầu cao, khiến giá vé bị đẩy lên cao.

Không chỉ sốt vé nội địa, giá vé máy bay chặng quốc tế dành cho các dịp lễ Noel, Tết Dương lịch năm nay cũng tăng 30-70% so với các năm trước dịch.

Táo Trung Quốc ở chợ đầu mối giá rẻ bất ngờ

Táo Trung Quốc đang làm mưa làm gió trên thị trường, khiến chị em nội trợ phát cuồng vì độ giòn ngọt, thơm ngon. Nhưng nhiều người sẽ phải giật mình khi biết giá loại trái cây này được rao bán tại các chợ đầu mối.

gia-ve-may-bay-tet-tang-tung-ngay-iphone-doi-cu-bat-ngo-dat-len

Tại chợ đầu mối, táo Trung Quốc có giá rẻ như rau. (Ảnh: Tâm An)

Ở các chợ đầu mối online, táo Trung Quốc được rao bán tràn ngập từ loại thường cho đến hàng Vip. Đáng chú ý, loại trái cây này được rao bán với mức giá siêu rẻ. Một đầu mối bỏ sỉ táo ở Tam Trinh (Hoàng Mai) thừa nhận, táo Trung Quốc bỏ sỉ dịp này có giá từ 7.500-13.000 đồng/kg tuỳ loại và tuỳ số lượng. Trong khi đó, tại các chợ dân sinh, táo Trung Quốc được bày bán la liệt với giá 25.000-35.000 đồng/kg.

Giá xăng, giá gas cùng tăng

Giá xăng dầu ngày 1/11 được điều chỉnh tăng lần thứ ba liên tiếp. Theo đó, giá xăng E5 tăng 380 đồng/lít, giá là 21.870 đồng/lít. Giá xăng RON95 tăng 410 đồng/lít, giá bán là 22.750 đồng/lít. Giá dầu diesel tăng 290 đồng/lít, giá bán là 25.070 đồng/lít. Dầu hỏa tăng 120 đồng, giá bán là 23.780 đồng/lít.

Tương tự, giá gas bán lẻ trong nước từ 1/11 cũng quay đầu tăng sau 6 lần giảm liên tiếp. Mỗi bình gas loại 12kg đến tay người tiêu dùng tăng 20.000 đồng so với tháng trước.

Theo GiaDinh