Giá vàng hôm nay vẫn ở mức thấp nhất trong vòng một tháng qua, nhà đầu tư lo lắng trước dự báo của các chuyên gia

Giá vàng hôm nay tiếp tục mất đà trong bối cảnh giá cổ phiếu tại Phố Wall giảm mạnh, lạm phát lại nóng lên.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn mua vào bán ra ở mức 68,25-69,25 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,25-69,1 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 68,3-69,2 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với hôm qua.

gia-vang-hom-nay-van-o-muc-thap-nhat-trong-vong-mot-thang-qua-nha-dau-tu-lo-lang-truoc-du-bao-cua-cac-chuyen-gia

Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới đầu ngày giao dịch quanh mức 1.815,6 USD/ounce, hầu như đi ngang so với hôm qua. Quy đổi tương đương, vàng thế giới đang có giá khoảng 51 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Đây vẫn là mức thấp nhất trong vòng một tháng qua.

Giá vàng trên thị trường quốc tế mất đà, vẫn quanh ngưỡng hỗ trợ 1.800 USD/ounce trong bối cảnh lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục gia tăng. Đồng USD tiếp tục hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức khá cao.

Mặt hàng kim loại quý không lấy lại được đà tăng ngay cả khi Mỹ công bố số liệu xây dựng của thị trường nhà ở đứng ở mức yếu trong tháng 4 vừa qua.

Vàng giảm còn do giới đầu tư tin rằng đồng USD khó lòng giảm và vẫn sẽ ở mức cao, thậm chí tăng tiếp khi mà chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell bày tỏ thái độ thực sự diều hầu về chính sách tiền tệ.

Theo đó, ông Jerome Powell tái khẳng định mục tiêu chính của ngân hàng trung ương Mỹ là ngăn chặn lạm phát, kể cả trường hợp tỷ lệ thất nghiêp gia tăng.

Vàng gần đây được cho là bị bán tháo quá mức. Tuy nhiên, thực tế do đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 20 năm và mặt hàng kim loại quý không có nhiều yếu tố thuận lợi hỗ trợ.

Với lộ trình tăng lãi suất khá rõ ràng, đồng USD được dự báo vẫn sẽ là đồng tiền có xu hướng tăng mạnh nhất trong các đồng tiền chủ chốt. Điều này có nghĩa là vàng vẫn sẽ chịu áp lực giảm trong ngắn hạn.

Các chuyên gia cũng dự báo, trong thời gian tới, khả năng cao thị trường vàng sẽ giằng co. Nếu mốc 1.800 USD/ounce bị phá vỡ rất có thể sẽ có một đợt bán tháo lớn khiến giá vàng giảm sâu hơn nữa.

Theo GiaDinh