Giá vàng hôm nay 8/10/2019: Vàng bất ngờ lao dốc không phanh

Giá vàng hôm nay 8/10/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.490 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 8/10/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.490 USD/ounce - giảm 18 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.

gia-vang-hom-nay-8102019-vang-bat-ngo-lao-doc-khong-phanh

Giá vàng hôm nay 8/10/2019: Vàng bất ngờ lao dốc không phanh.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh khi các nhà đầu tư thận trọng trước cuộc đàm phán thương mại Trung - Mỹ diễn ra trong tuần này sau khi một báo cáo cho biết Bắc Kinh có thể sẽ không đồng ý với thỏa thuận thương mại lớn với Mỹ.

Như dự kiến, phái đoàn Trung Quốc do Phó thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu sẽ có vòng đàm phán bắt đầu vào ngày thứ Năm tuần này tại Washington với đoàn Mỹ do Đại diện thương mại Robert Lighthizer và Bộ trưởng Bộ Tài chính Steven Mnuchin dẫn đầu.

Tuy vậy, Kỳ vọng vào khả năng Mỹ - Trung đạt tiến bộ lớn trong vòng đàm phán này đang có chiều hướng suy giảm.

Giới đầu tư đang tỏ ra không mấy lạc quan về khả năng đạt được những bước tiến đáng kể trong vòng đám phán tới đây.

Nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn, phản ánh tâm trạng rất thận trọng đối với thỏa thuận thương mại và có thể sẽ trở nên rõ ràng hơn khi kết quả của vòng đàm phán được công bố.

Một yếu tố khác có thể ảnh hưởng tới giá vàng là chính sách tiền tệ của Mỹ. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể cắt giảm lãi suất trong cuộc họp chính sách từ ngày 29-30/10 để hỗ trợ nền kinh tế.

Tại Hong Kong, tình hình vẫn khá căng thẳng. Giới nhà giàu tìm đường định ở nước ngoài để tránh khủng hoảng. Trong khi đó, người dân chen nhau mua sắm, rút tiền mặt để tích trữ trong bối cảnh biểu tình kéo dài, chi nhánh ngân hàng, máy ATM bị đập phá, trung tâm thương mại, siêu thị đóng cửa...

Tình hình căng thẳng tại khu vực này ngày càng leo thang khi chính quyền Hong Kong ban hành lệnh cấm mang mặt nạ khi đi biểu tình. Cuối tuần qua, lần đầu tiên trong 40 năm, hệ thống tàu điện ở Hong Kong ngừng hoạt động khiến giao thông tê liệt

Hôm 7/10, những người Hong Kong đầu tiên phải đối diện với tòa án vì vi phạm lệnh cấm khi biểu tình tại Hong Kong. Quân đội Trung Quốc cũng cảnh báo người biểu tình coi chừng bị truy tố.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 50.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,99 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 70.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,97 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 100.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h