Giá vàng hôm nay 8/6/2019: USD giảm, vàng tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh do đồng USD giảm nhanh trong bối cảnh thị trường kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ cắt giảm lãi suất.

Giá vàng hôm nay 8/6/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.341 USD/ounce - tăng mạnh 8 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

gia-vang-hom-nay-8-6-2019-usd-giam-vang-tang-manh

Giá vàng hôm nay 8/6/2019: USD giảm, vàng tăng mạnh.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh do đồng USD giảm nhanh xuống sát ngưỡng 97 điểm trong bối cảnh thị trường kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ cắt giảm lãi suất sau khi chủ tịch FED cho biết sẽ theo dõi chặt chẽ tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đối với nền kinh tế Mỹ.

Sự thay đổi quan điểm lãi suất của FED đã khiến giới đầu tư tin tưởng chu kỳ thắt chặt tiền tệ đã thực sự chấm dứt và đảo chiều sang nới lỏng trong một cuộc chiến thương mại do tổng thống Mỹ Donald Trump châm ngòi cách đây khoảng 1 năm. 

Một số số liệu kinh tế kém lạc quan vừa được công bố càng làm tăng khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất. Số liệu việc làm công bố mới đây cho thấy số lượng người được các doanh nghiệp tư nhân Mỹ tuyển dụng trong tháng 5 vừa qua xuống mức thấp nhất trong hơn 9 năm qua, mà nguyên nhân là do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Trong một tuyên bố mới nhất, tổng thống Donald Trump đe dọa tiếp tục đánh thuế ít nhất 300 tỉ USD vào hàng hóa Trung Quốc ở vào "thời điểm thích hợp".

Ông Trump đã có nhiều đòn thuế đối với Trung Quốc trong hơn nửa năm qua và liên tục đe dọa tấn công quốc gia này bằng công cụ thuế khi ông cho rằng Bắc Kinh đang hưởng lợi nhiều từ sự mất cân bằng thương mại hiện tại.

Cuộc chiến thuế quan leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, cùng với dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy yếu và lợi nhuận doanh nghiệp sụt giảm, đã khuyến khích các nhà đầu tư tìm kiếm các kênh trú ẩn an toàn như vàng trong những phiên vừa qua.

Căng thẳng còn leo thang sau khi Mỹ đề nghị bán thêm vũ khí trị giá 2 tỷ USD cho Đài Loan trong bối cảnh tranh chấp đang diễn ra ở biển Đông.

Chốt phiên giao dịch 7/6, giá vàng miếng trong nước được  Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 37,080 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,180 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,950 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,220 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h