Giá vàng hôm nay 5/2/2020: Vàng giảm mạnh không ngừng

Giá vàng thế giới hôm nay 5/2 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.554 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 5/2 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.554 USD/ounce - giảm 24 USD với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

gia-vang-hom-nay-522020-vang-giam-manh-khong-ngung

Giá vàng hôm nay 5/2/2020: Vàng giảm mạnh không ngừng.

Giá vàng thế giới giảm do Trung Quốc tiếp tục có những động thái mạnh tay trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona vẫn chưa được kiểm soát.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) hôm 4/2 tiếp tục bơm thêm 500 tỷ nhân dân tệ (khoảng 71,5 tỷ USD) tiền mặt vào thị trường thông qua các thỏa thuận repo đảo ngược sau khi đã bơm 1.200 tỷ nhân dân tệ (171,4 tỷ USD) trong phiên liền trước.

Động thái quyết liệt bơm tiền của PBOC đã giúp thị trường chứng khoán Trung Quốc hồi phục tăng nhẹ sau phiên lao dốc 7-8% ngay khi mở cửa giao dịch trở lại sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.

Giới đầu tư đẩy mạnh chốt lời trong bối cảnh vàng đã tăng rất mạnh và lên đỉnh cao nhiều năm trong các phiên trước đó và các loại tài sản rủi ro, trong đó có thị trường cổ phiếu, có dấu hiệu quay đầu tăng trở lại.

Trong phiên 4/2, chứng khoán toàn cầu phục hồi theo chứng khoán Trung Quốc.

Động thái của PBOC làm tăng thanh khoản thị trường Trung Quốc và được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các hoạt động kinh tế trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona đang đe dọa kéo tụt tăng trưởng kinh tế của nước này.

Cùng nhịp với chứng khoán Trung Quốc, chứng khoán Nhật, Hàn, châu Âu và chứng khoán của Mỹ... đều chuyển dịch theo hướng tích cực.

Ở diễn biến khác, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết, thể chế tài chính này “đang giám sát những tác động kinh tế và xã hội sâu rộng hơn của cuộc khủng hoảng này” và sẽ hỗ trợ “những nỗ lực của Trung Quốc trong công tác ứng phó, trong đó có nỗ lực phục hồi nhanh chóng nền kinh tế của đất nước này”.

Phản ứng tích cực với những nỗ lực trên, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã tăng điểm mạnh trả lại sau phiên lao dốc ngày 3/2.

Chỉ số Shanghai Composite sáng nay tăng 0,7%, còn Shenzen Composite tăng 0,93%. Diễn biến này hoàn toàn trái ngược với hôm qua, khi cả hai chỉ số mở đầu phiên giao dịch với mức giảm gần 9%. Tại Hong Kong, Hang Seng Index (Hong Kong) hiện tăng 1,1%. Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 lên 0,1%. Kospi (Hàn Quốc) tăng 1,46%.

Ngoài ra, giá vàng ngày 5/2 giảm mạnh còn do đồng USD tiếp tục treo cao khi mà các dữ liệu kinh  tế của nền kinh tế Mỹ vừa được công bố đều rất lạc quan.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 100.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 600.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 43,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 570.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 43,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,97 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 250.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 830.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h