Giá vàng hôm nay 29/7/2019: Vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần

Giá vàng hôm nay 29/7/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.420 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 29/7/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.420 USD/ounce - tăng 4 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới tăng phiên đầu tuần khi mà sự tập trung chú ý đang hướng về cuộc họp của FED sẽ bắt đầu vào ngày mai (30/7) với trọng tâm là vấn đề điều hành lãi suất đồng USD, đặc biệt là sau khi ngân hàng Trung Ương một số nước đã quyết định giảm lãi suất đồng nội tệ và ECB cũng phát tín hiệu giảm lãi suất trong thời gian tới.

gia-vang-hom-nay-2972019-vang-tang-nhe-phien-dau-tuan

Giá vàng hôm nay 29/7/2019: Vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần.

Trong tuần mới, các dấu hiệu đang trở nên lạc quan hơn và có khả năng sẽ lên cao trong những phiên đầu tuần. Các cuộc khảo sát trên Wall Street và Main Street đều dự báo vàng sẽ có cuộc bùng nổ giá vào tuần tới.

Các phân tích gia đặt ra câu hỏi rằng liệu những nhà hoạch định chính sách Mỹ có cắt giảm lãi suất xuống 25 hoặc 50 điểm cơ bản hay không, mức cắt giảm càng lớn càng có lợi cho vàng?

Ông Richard Baker - biên tập viên Báo cáo của Eureka Miner cho rằng những vấn đề trên đang ảnh hưởng đến các chính sách của Ngân hàng Trung ương và làm chậm tăng trưởng toàn cầu .

Ông nhận xét rằng tăng trưởng kinh tế quý II của Hoa Kỳ (được báo cáo vào thứ 6 ở mức 2,1%, thấp hơn quý đầu tiên) sẽ không ngăn cản được các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,63 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 39,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 39,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h