Giá vàng hôm nay 18/9/2019: Vàng quay đầu tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 18/9/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.501 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 18/9/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.501 USD/ounce - tăng 3 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhẹ sau vụ tấn công vào 2 cơ sở dầu khí ở Abqaiq và Khurais của Saudi Arabia đã khiến giá dầu thế giới tăng.

gia-vang-hom-nay-1892019-vang-quay-dau-tang-nhe

Giá vàng hôm nay 18/9/2019: Vàng quay đầu tăng nhẹ.

Giá dầu tăng có thể khiến Fed nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa để đối phó với khả năng suy giảm của một nền kinh tế Mỹ vốn đã mong manh trong thời gian gần đây. Một đồng USD yếu hơn sẽ kéo giá vàng tăng mạnh.

Hiện tại, nội bộ Fed đang bất đầu sâu sắc. Những bất đồng này sẽ được phản ánh và tác động đến chính sách tiền tệ được đưa ra trong cuôc họp 2 ngày 17-18/9 của Fed.

Thông tin trên Reuters cho thấy, Chủ tịch Fed chi nhánh St. Louis và chi nhánh Minneapolis ủng hộ việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ nhằm khắc phục tình trạng lạm phát yếu và tránh một đường cong lợi suất trái phiếu. Trong khi Chủ tịch Fed chi nhánh Cleveland phản đối quyết định hạ lãi suất hồi tháng Bảy của Fed.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ là người phải cân bằng sự bất đồng và phân cực tại Fed. Tuy nhiên, quyết định về chính sách tiền tệ như thế nào giờ đây trở nên khó đoán hơn bao giờ hết, nhất là sau vụ Saudi Arabia bị tấn công.

Sự khó khăn còn ở chỗ, nền kinh tế Mỹ gần đây phát ra hàng loạt các tín hiệu lẫn lộn giữa tích cực và tiêu cực. Trong khi ngành chế tạo đi xuống và lạm phát vẫn còn thấp thì những số liệu về bán lẻ và việc làm lại khả quan.

Triển vọng kinh tế Mỹ có lẽ phụ thuộc nhiều vào những cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung sắp tới và cả những biến động tại một khu vực đầy bất ổn ở Trung Đông.

Dù vậy, nhiều dự báo cho rằng khả năng Fed giảm lãi suất trong cuộc họp trong tuần này rất cao, lên tới 66%. Giới đầu tư vẫn chưa tin tưởng vào một thỏa thuận thương mại có thể đạt được giữa Mỹ và Trung Quốc khi mà mâu thuẫn giữa 2 cường quốc này rất lớn.

Điều mà thị trường đang tìm kiếm là chính sách điều hành dài hạn của Fed để định hướng đầu tư trong thời gian tới.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,79 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 30.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 140.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,87 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h