Giá vàng hôm nay 15/11/2019: Vàng tăng không ngừng

Giá vàng thế giới hôm nay 15/11/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.469 USD/ounce - tăng 6 USD so với phiên giao dịch hôm qua.


gia-vang-hom-nay-15112019-vang-tang-khong-ngung

Giá vàng hôm nay 15/11/2019: Vàng tăng không ngừng.

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng mạnh do dòng tiền rút khỏi các tài sản rủi ro trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục phát ra các tín hiệu đáng sợ và đe dọa triển vọng thị trường tài chính quốc tế.

Thị trường chứng khoán thế giới diễn biến khá tiêu cực, chứng khoán châu Á đồng loạt đi xuống sau khi Trung Quốc công bố các số liệu kinh tế không mấy sáng sủa, trong khi quan hệ thương mại Mỹ-Trung vẫn nhùng nhằng trước thái độ cứng rắn của tổng thống Mỹ Donald Trump và sự nhẫn nại chưa lùi bước của Bắc Kinh.

Giới đầu tư hiện lo lắng kinh tế Trung Quốc có thể tiếp tục giảm tốc trong quý 4/2019 sau khi ghi nhận mức tăng trưởng thấp nhất trong 27 năm qua vào quý 3 vừa qua.

Tuy nhiên, thị trường cũng ghi nhận một số thông tin mới xuất hiện kéo chậm đà tăng của vàng.

Thông tin từ Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho biết, Trung Quốc sẽ dỡ bỏ hạn chế nhập khẩu các sản phẩm gia cầm của Mỹ sang Trung Quốc sau gần 5 năm nước này cấm nhập toàn thịt gia cầm và trứng của Mỹ khi dịch cúm gia cầm bùng phát.

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ dừng lại sau 3 lần giảm lãi suất. Nhiều thành viên của Fed cho rằng, họ đã hoàn thành chính sách cắt giảm lãi suất, nhưng cũng chưa sớm tăng lãi suất trở lại nếu lạm phát vẫn còn dưới mục tiêu 2% như hiện tại.

Giới đầu tư hiện tại các chờ đợi những tín hiệu chắc chắn hơn trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,48 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 40.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,46 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 40.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,52 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 80.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h