Giá vàng hôm nay 12/3: Chuyên gia dự báo vàng sẽ giảm mạnh

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới hôm nay 12/3 giao ngay đứng ở mức 1.323,1 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới hôm nay 12/3 giao ngay đứng ở mức 1.323,1 USD/ounce. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 150 ngàn đồng so với vàng trong nước. 

gia-vang-hom-nay-123-chuyen-gia-du-bao-vang-se-giam-manh

Giá vàng hôm nay 12/3: Chuyên gia dự báo vàng sẽ giảm mạnh

Giá vàng thế giới chịu áp lực giảm mạnh sau khi tụt giảm trong cuối tuần trước. Giới đầu tư lo ngại đồng USD sẽ tăng vọt và vàng giảm mạnh vì thông tin tổng thống Donald Trump gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đồng bạc xanh tăng điểm từ mức thấp nhất trong gần ba tuần so với đồng Euro lên mức 90.01 sau khi chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu được công bố. ECB đã không tăng lãi suất trong cuộc họp thường kỳ.

Ông Mario Draghi đã phát đi tín hiệu tiến trình bình thường hóa chính sách tiền tệ tại khu vực đồng Euro sẽ được tiến hành một cách từ từ.

Với những điều chỉnh về chính sách của Mỹ, thị trường chứng khoán đã bật tăng mạnh cùng với sự hồi phục của đồng USD đang gây áp lực mạnh lên giá vàng trong tuần này.

Trong tuần qua, giá vàng đã bất ngờ giảm khá nhanh và xuống dưới ngưỡng trung bình 50 ngày và có xu hướng giảm tiếp trong tuần mới do giới đầu tư lo ngại đồng USD tiếp tục hồi phục trong thời gian tới.

Theo khảo sát của Wall Street, có tới 65% ý kiến trả lời dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần sau; 12% ý kiến dự báo giá tăng và 24% có quan điểm trung lập.

Trong khi đó, trên trang Main Street cũng có tới 47% ý kiến trả lời đưa ra dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần sau; 41% dự báo giá tăng và 12% quan điểm trung lập

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước hôm nay, cụ thể, vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,620 – 36,820 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,700 –36,770 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h