Giá vàng hôm nay 10/10/2019: Vàng tiếp tục tăng nhẹ

 Giá vàng hôm nay 10/10/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.509 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 10/10/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.509 USD/ounce - tăng 2 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng nhẹ trong bối cảnh bất ổn kinh tế và địa chính trị trở lại trên nhiều khu vực sau những quyết định của chính quyền ông Donald Trump.

gia-vang-hom-nay-10102019-vang-tiep-tuc-tang-nhe

Giá vàng hôm nay 10/10/2019: Vàng tiếp tục tăng nhẹ.

Khu vực Trung Đông và bán đảo Ban Căng trở nên căng thẳng sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rút quân khỏi Syria. Đây là một quyết định không thực sự bất ngờ bởi ông Trump có chính sách rất rõ ràng là không muốn tham gia vào một cuộc chiến mà chẳng đem lại lợi ích gì cho Mỹ ngoài “cát và chết chóc”. Và từ trước khi vào Nhà Trắng, ông Trump đã cam kết sẽ đưa nước Mỹ thoát khỏi những “cuộc chiến tranh kéo dài bất tận vô nghĩa”. 

Tuy nhiên, khi Mỹ rút khỏi Syria, tình hình trong khu vực sẽ có nhiều thay đổi, mà khả năng cao là hỗn loạn và đẫm máu hơn. Khả năng tìm kiếm hoà bình cho Syria càng trở nên mong mạnh. Lực lượng Tổ chức Nhà nước Hồi giáo Tự xưng (IS) có thể trỗi dậy, đồng minh Israel của Mỹ sẽ đối mặt với những đe dọa từ hành lang kết nối từ Iran qua Iraw và Syria,...

Một báo cáo của South China Morning Post cho biết hôm 8/10 rằng Trung Quốc đã giảm kỳ vọng trước các cuộc đàm phán thương mại cấp cao giữa hai nước. Báo cáo cho biết phái đoàn Trung Quốc có thể rời Washington sớm hơn một ngày so với dự kiến.

Các báo cáo hôm 9/10 cho biết Washington cũng áp đặt lệnh cấm cấp visa đối với một số quan chức Trung Quốc.

Xung quanh vấn đề Brexit, Bloomberg báo cáo rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nói với Thủ tướng Anh Vladimir Johnson rằng Bắc Ireland phải là một phần của liên minh hải quan trong bất kỳ thỏa thuận nào, Johnson cho biết đã mở đường cho việc nước Anh rời Liên minh châu Âu mà không kèm theo thỏa thuận.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 150.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,12 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 110.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 170.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,79 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,06 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 190.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h