Giá siêu đắt đỏ, gần 150 triệu đồng một cây thông tươi chơi Giáng sinh

Các cửa hàng đang đua nhau rao bán cây thông tươi nhập khẩu để phục vụ lễ Giáng sinh. Trong đó, có loại siêu đắt, lên tới gần 150 triệu đồng một cây.

Chơi thông tươi nhập khẩu dịp lễ Giáng sinh trở thành trào lưu mấy năm gần đây. Mặt hàng này ngày càng được nhiều người chọn mua, dù giá vô cùng đắt đỏ so với loại thông giả.

Thời điểm này vẫn cách Giáng sinh khá xa, nhưng gần một tháng nay, các cửa hàng đã rầm rộ chào bán và nhận đơn đặt hàng thông tươi nhập khẩu. Trên thị trường, thông tươi cũng rất đa dạng như: cây thông, cành thông. Các sản phẩm này phần lớn được nhập khẩu trực tiếp từ Đan Mạch, Hà Lan và Trung Quốc.

Ví như cành thông tươi Trung Quốc giá chỉ ở mức 170.000-200.000 đồng/cành tùy loại. Còn cành thông tươi Hà Lan thì được bán theo cân, tương đương với giá 250.000-350.000 đồng/cành. Một bó thông tươi 5-6 cành là hàng nhập khẩu từ Đan Mạch, Hà Lan giá dao động từ 1,8-2,2 triệu đồng.

gia-sieu-dat-do-gan-150-trieu-dong-mot-cay-thong-tuoi-choi-giang-sinh

Thông tươi nhập khẩu được rao bán la liệt trên thị trường dù chưa tới Giáng sinh (Ảnh: NVCC)

Song, phổ biến nhất vẫn là dòng thông nguyên cây. Giá mặt hàng này phụ thuộc vào chiều cao của cây. Theo đó, cây càng cao giá càng đắt đỏ. Đơn cử, một cửa hàng thông tươi tại Tây Hồ (Hà Nội) rao bán loại thông cao 1,25-2m có giá từ 4-7,5 triệu đồng/cây; từ trên 2-3m giá 8,5-13,5 triệu đồng/cây; loại cao từ 4-4,5m có giá 85-95 triệu đồng/cây.

Theo cửa hàng này, đây là mức giá đã bao gồm đế cây, nhưng chưa bao gồm chi phí vận chuyển từ cửa hàng tới địa điểm khách nhận và chưa bao gồm chi phí trang trí cho cây thông. Riêng phí trang trí tùy thuộc vào lượng phụ kiện dùng nhiều hay ít cho mỗi cây.

Tại một cửa hàng thông tươi khác ở Ba Đình (Hà Nội), loại thông rẻ nhất có giá 6,3 triệu đồng với chiều cao trên 1m, loại đắt nhất giá lên tới 135 triệu đồng cho những cây thông chiều cao trên 6m. Mức giá này cũng chưa tính phí trang trí và phí vận chuyển.

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Ngọc Ánh - chủ cửa hàng bán thông tươi tại Long Biên (Hà Nội) - cho biết, cửa hàng rao bán và nhận đơn đặt hàng thông tươi từ giữa tháng 10. Cuối tháng 11 và đầu tháng 12 sẽ trả dần đơn hàng.

gia-sieu-dat-do-gan-150-trieu-dong-mot-cay-thong-tuoi-choi-giang-sinh

Một cây thông tươi nhập khẩu từ Đan Mạch cao trên 6m, giá gần 150 triệu đồng (Ảnh: NVCC)

Theo chị Ánh, thông tươi đang bán là dòng thông nhập khẩu trực tiếp từ Đan Mạch, dáng chuẩn theo hình tháp xuôi. Nhờ được vận chuyển bằng đường hàng không nên cây có thể chơi được 1,5 tháng vẫn tươi.

Hiện là cao điểm khách đặt thông tươi. Khách là dân chung cư hay ở nhà đất thường chọn những loại thông có chiều cao vừa phải, giá 5-14 triệu đồng. Khách là nhà hàng, quán cà phê hay nhà biệt thự lại chọn loại thông có giá vài chục triệu đồng một cây.

Những khách sạn lớn, khu resort hay chọn loại thông Vip nhất, giá lên tới 135-150 triệu đồng/cây, do cây có chiều cao phù hợp với không gian tại những nơi này.

"Riêng dòng thông Vip, tôi đã nhận được 8 đơn hàng", chị Ngọc Ánh khoe. Theo chị, những đơn hàng thông Vip, tính cả tiền vận chuyển và trang trí giá khoảng 170-180 triệu đồng. Bởi, cây thông cao tới trên 6m khi trang trí phải dùng một lượng lớn quả châu, bông tuyết, đèn các loại. Chưa kể, thông cao khó vận chuyển nên chi phí cũng tương đối đắt đỏ.

Chị nói thêm, năm ngoái ảnh hưởng dịch nên chị chỉ bán thông size nhỏ. Năm nay, dòng thông Vip này mới có khách đặt.

Anh Bùi Văn Thịnh bán thông tươi tại Tây Hồ, cũng tiết lộ, loại cây thông giá từ 80 triệu đồng trở lên anh đã chốt được gần 30 đơn hàng; dòng giá trên dưới 10 triệu đồng thì tương đối nhiều.

Cuối tháng 11, anh sẽ chốt đơn và không nhận đặt thêm để ngày 5/12 bắt đầu trả hàng cho khách.

"Thông này giữ được độ tươi hơn 1 tháng. Do vậy, đầu tháng 12 giao cây, khách về sẽ chơi được qua Giáng sinh, thậm chí tới gần Tết Nguyên đán", anh Thịnh cho hay.

Theo Vietnamnet