Giá mít Thái tăng cao ngất ngưởng, bán 1kg nông dân lời 30.000 đồng

Hiện tại, giá mít Thái siêu sớm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tăng cao kỷ lục, từ 37.000 - 43.000 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay, với giá này nông dân trồng mít có lợi nhuận khá cao.

Theo chiết tính, giá mít từ 12.000 - 15.000 đồng/kg thì nông dân đã có lãi, nay giá mít tăng lên gần 43.000 đồng/kg, nông dân lời rất cao.

Giá mít Thái tăng cao ngất ngưởng, bán 1kg nông dân lời 30.000 đồng

Một nhà vườn tại xã Cẩm Sơn chăm sóc vườn mít của mình.

Ông Trần Văn Sáu có 2 công mít Thái siêu sớm ở xã Bình Trưng, huyện Châu Thành cho biết, vườn của ông trồng đã thu hoạch khi cây được 2 - 3 năm. Hiện giờ, vườn ông thu hoạch bình quân mỗi trái nặng từ 8 - 20 kg, sau khi trừ chi phí thu lợi 70 đến 80 triệu đồng, cao gấp 3 lần giá đỉnh điểm năm 2017.

Được biết, phần lớn mít siêu sớm trồng tập trung ở các xã Đông Hòa Hiệp, An Cư, Hòa Khánh, Mỹ Đức Tây, Mỹ Đức Đông của huyện Cái Bè; xã Thanh Hòa, Cẩm Sơn, Long Khánh của huyện Cai Lậy; xã Bình Trưng, Kim Sơn của huyện Châu Thành,…

Việc trồng mít chạy theo phong trào đang tiềm ẩn nhiều rủi ro với điệp khúc “được mùa mất giá”. Bởi thực tế trước đây, tại Tiền Giang đã có thời điểm giá mít sụt xuống còn 3.000 - 4.000 đồng/kg

Một số thương lái tại chợ đầu mối trái cây Vĩnh Kim cho biết: Giá mít tăng cao là do thị trường Trung Quốc đang tăng mua mít nguyên trái không như trước chỉ thu mua mít đã lột vỏ và hạt.

Còn theo nhà vườn, vì giá cao nên phía thu mua kiểm soát trái rất kỹ, chỉ mua trái to và đẹp còn số còn lại họ chỉ mua với giá 10.000đ đến 13.000.000đ/kg nên số lượng được mua giá cao cũng hạn chế.

Theo nhận định của ngành Nông nghiệp,với giá tăng đột biến hiện nay, diện tích trồng mít sẽ tiếp tục tăng lên sau thời gian tạm lắng. Nếu diện tích trồng mít tăng với tốc độ nhanh và không có định hướng như hiện nay; chắc chắn cung vượt cầu, dẫn đến giá rẻ và hàng loạt hệ lụy khác, nên nhà vườn có dự định trồng mít trong thời gian tới cần cân nhắc kỹ.

Theo DanViet