Giá đỗ mua về dùng còn thừa đừng vứt đi, với cách đơn giản này bạn có thể giữ chúng tươi ngon đến cả tuần

Để giữ giá đỗ tươi lâu từ 3 đến 7 ngày, bạn hãy vận dụng ngay các cách dưới đây!

Giá đỗ từ lâu đã được biết đến là một loại thực phẩm bổ dưỡng, mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Giá đỗ thường được làm từ đậu đen, đậu xanh, đậu tương. Nhưng thường người ta sẽ dùng đậu xanh.

Với những lợi ích về sức khỏe mà nó mang lại, giá đỗ được lựa chọn làm nguyên liệu trong nhiều món ăn của gia đình Việt. Từ cháo, rau sống, bánh xèo, mì gói… nguười ta vẫn thường kết hợp ăn cùng với rau giá để tăng thêm hộ hấp dẫn cho món ăn, cũng như là chống ngấy.

Tuy nhiên, giá đỗ là loại thực phẩm rất nhanh hỏng, dễ bị thâm đen và khó để lâu dài nếu chẳng may bạn mua quá nhiều về, và thường người ta sẽ vứt phần thừa vào sọt rác. Để khắc phục được tình trạng phí phạm này, bạn hãy vận dụng ngay các cách giữ giá đỗ tươi lâu từ 3 ngày đến cả tuần dưới đây nhé!

Cách 1: Dùng túi có khóa kéo để giữ giá đỗ tươi lâu hơn

Giá đỗ mua về dùng còn thừa đừng vứt đi, với cách đơn giản này bạn có thể giữ chúng tươi ngon đến cả tuần

Ảnh minh họa: Internet.

Đây là cách giữ giá đỗ tươi trong thời gian từ 1 đến 3 ngày. Với cách này, bạn hãy cho giá đỗ vào trong các túi nhỏ có dây kéo rồi đẩy hết không khí ra bên ngoài, sau đó kéo khóa lại. Kế tiếp, bạn hãy dùng tăm để đục vài lỗ nhỏ trên túi sau đó cho vào trong tủ lạnh. Dùng cách này bạn có thể ngăn chặn được tình trạng giá đỗ bị mọc mầm rất hiệu quả.

Cách 2: Giữ giá đỗ tươi lâu bằng cách ngâm trong nước

Giá đỗ mua về dùng còn thừa đừng vứt đi, với cách đơn giản này bạn có thể giữ chúng tươi ngon đến cả tuần

Ảnh minh họa: Internet.

Nếu cho giá đỗ vào trong túi có dây kéo có thể giữ giá đỗ tươi lâu trong vòng 1 đến 3 ngày, thì với cách ngâm trong nước này bạn có thể giữ được độ tươi của nó đến 7 ngày đấy. Với cách này, bạn hãy nhặt sạch giá đỗ, rửa qua trong nước mát. 

Sau đó lọc bỏ đi phần vỏ xanh còn bám lại trên đầu giá đỗ và nhặt bỏ bớt phần rễ dài. Hãy thực hiện các bước trên một cách nhẹ nhàng, tránh làm gãy, dập giá đỗ bạn nhé. Giờ hãy vớt giá đỗ ra rổ và để cho ráo nước rồi cho vào trong một hộp kín, đỗ nước thật đầy vào trong hộp và cho vào tủ lạnh. Một ngày bạn chú ý thay nước 2 đến 3 lần thì giá đỗ sẽ được tươi lâu hơn nữa đấy!

Hy vọng với 2 cách trên đây có thể giúp bạn giữ giá đỗ tươi lâu hơn mà không phải cứ mỗi lần cần là mỗi lần mua, hay mua về dư lại vứt đi một cách phí phạm. Chúc bạn thành công!

Theo phunusuckhoe