Gia đình 5 nữ sinh lột đồ, đánh bạn học rồi tung clip lên mạng từ chối đền bù 500 triệu

Con số 500 triệu mà gia đình H.Y yêu cầu bồi thường do bé bị bạn học bạo hành, quay clip tung lên mạng tới nay vẫn gây tranh cãi.

Chiều 28/11, TAND huyện Ân Thi (tỉnh Hưng Yên) vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng vụ kiện dân sự liên quan vụ nữ sinh 16 tuổi bị nhóm bạn học đánh hội đồng, xảy ra tại Trường THCS Phù Ủng. Đây là lần thứ 2 phiên tòa xét xử vụ việc gây xôn xao dư luận địa phương.

Trước đó, ngày 29/10, TAND huyện Ân Thi (Hưng Yên) mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án. Phía nguyên đơn là cháu H.Y. cùng đại diện gia đình. Phía bị đơn là 5 nữ sinh tham gia bạo hành bạn, cùng người đại diện hợp pháp.

gia-dinh-5-nu-sinh-lot-do-danh-ban-hoc-roi-tung-clip-len-mang-tu-choi-den-bu-500-trieu

Nhóm 5 nữ sinh lột quần áo, đánh hội đồng nữ sinh H.Y và quay lại clip. Ảnh: VNN

Được biết, hoàn cảnh gia đình cháu H.Y khá éo le, cả bố và mẹ đều ốm yếu, tâm lý không bình thường nên anh Nguyễn Văn Doanh (chú của H.Y) là người giám hộ của cháu bé.

Tại phiên tòa sơ thẩm, ông Nguyễn Văn Doanh đã yêu cầu gia đình 5 nữ sinh tham gia đánh, lột đồ hội đồng cháu mình phải bồi thường hơn 500 triệu đồng về viện phí, chi phí đi lại, tổn thất tinh thần.

Tuy nhiên, gia đình 5 nữ sinh bị đơn không đồng ý với mức bồi thường này, họ cho rằng số tiền quá lớn và đề nghị tòa án xử theo đúng pháp luật.

gia-dinh-5-nu-sinh-lot-do-danh-ban-hoc-roi-tung-clip-len-mang-tu-choi-den-bu-500-trieu

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: CSTC

Trao đổi với phóng viên Cảnh sát Toàn cầu, ông Doanh cho rằng, để lo cho cháu gái, phía gia đình ông yêu cầu bồi thường 500 triệu đồng, tức mỗi gia đình 100 triệu đồng. Lý do có con số 500 triệu đó là vì gia đình muốn 5 gia đình kia bồi thường về viện phí, phí đi lại, ngày công lao động và tổn thất về mặt tinh thần, sức khỏe của cháu H.Y. Đây là mức bồi thường nằm trong khả năng của các gia đình. Ông Doanh cũng dự phòng việc điều trị cũng như chăm sóc sức khỏe lâu dài cho cháu H.Y.

Con số 500 triệu gia đình nạn nhân yêu cầu cho tới nay vẫn là vấn đề gây tranh cãi. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng, với những gì cô bé phải nhận cả về thể xác lẫn tinh thần không thể đong đếm bằng vật chất.

Hơn thế nữa, nếu có một mức xử phạt thấp, liệu có đủ tính răn đe với những nữ sinh đánh hội đồng bạn một cách dã man, đủ để những học sinh khác nhìn vào để biết sợ hãi mỗi khi đánh bạn? Liệu sau này khi vụ việc đã chìm vào quên lãng, mọi thứ đã nguôi ngoai thì sự việc có tiếp diễn với một học sinh khác?

Tuy nhiên, theo một số ý kiến khác, ngoài mức phạt về hành chính, một hình phạt khác vẫn đang tiếp diễn với nhóm nữ sinh đánh đập bạn vẫn đang được thực hiện. Đó là cho đến thời điểm hiện tại, cả 5 nữ sinh tham gia đánh nhau đều không được đến trường.

Tại phiên tòa, cả 5 đều bày tỏ mong muốn được tiếp tục việc học và dự tính năm sau nếu được cho phép sẽ thi lại.

gia-dinh-5-nu-sinh-lot-do-danh-ban-hoc-roi-tung-clip-len-mang-tu-choi-den-bu-500-trieu

Hình ảnh bé H.Y bị lột đồ, đánh được tung lên mạng. Ảnh: VNN

Trước đó, ngày 22/3, tại Trường THCS Phù Ủng đã xảy ra sự việc một nhóm 5 nữ sinh lớp 9 tham gia đánh hội đồng một bạn nữ cùng lớp ngay tại lớp học.

Sự việc xảy ra vào lúc 17h30 ngày thứ 6 khi hết giờ học và không có sự chứng kiến của giáo viên.

Theo đoạn clip ghi lại, nhóm nữ sinh đã lột quần áo và liên tiếp đấm đá vào vùng mặt và ngực nữ sinh. Điều đáng nói sự việc xảy ra ngay trên lớp học và kéo dài trong thời gian dài mà không có sự can ngăn của các bạn cùng lớp.

Nữ sinh H.Y sau đó rơi vào trạng thái hoảng loạn, bất ổn tinh thần và phải điều trị tại Bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên.

Sau đó, qua tìm hiểu, đó không phải lần đầu nạn nhân bị bắt nạt mà việc này xảy ra vài lần trước.

Theo GiaDinh