Gia chủ nghèo mạt kiếp, hứng trọn vận xui vì giữ những món đồ cũ này

Mỗi gia đình cần phải có không gian sống thoáng đãng, sạch sẽ để thu hút nhiều nguồn năng lượng tích cực, tài lộc, đồng thời giúp cải thiện sức khỏe của mọi người. Dưới đây là những món đồ cũ cần được loại bỏ...

Gia chủ nghèo mạt kiếp, hứng trọn vận xui vì giữ những món đồ cũ này

Theo phong thuỷ thì sắp xếp, dọn dẹp nhà cửa không đơn thuần chỉ là việc đặt những vật dụng ở vị trí phù hợp, mà còn là việc làm sao cho ngôi nhà của bạn tránh khỏi những nguồn khí độc không đáng có. Nếu muốn sống trong một không gian ấm áp, thoải mái, vui vẻ và đầy may mắn, đây là những thứ người ta thường kiêng giữ trong nhà.

1. Hoa khô, cây chết

Gia chủ nghèo mạt kiếp, hứng trọn vận xui vì giữ những món đồ cũ này

Hoa khô, cây chết gây ảnh hưởng không tốt đến phong thủy, người sống trong ngôi nhà, bởi chúng đại diện cho những nguồn năng lượng yếu và trì trệ, liên quan đến sự chết chóc.

Đây cũng là 2 món đồ mà dân gian khuyên không nên giữ trong nhà quá lâu bởi chúng đại diện cho nguồn năng lực yếu và trì trệ, liên quan đến sự chết chóc. Hơn nữa, mùi hương của hoa khô hay cây chết có mùi rất hắc rất khó chịu, nếu đặt trong phòng kín gió có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

2. Thức ăn cũ, hỏng trong tủ lạnh

Thức ăn là nguồn năng lượng của con người, thế nhưng đồ hỏng, ôi thiu thì lại là mối nguy hại đáng sợ nhất. Phải thường xuyên dọn dẹp tủ lạnh, loại bỏ những món đồ đã quá hạn, cũ, mốc… Việc làm này sẽ giúp không gian sống được sạch sẽ hơn.

3. Thuốc hết hạn

Giữ thuốc và mỹ phẩm quá hạn không chỉ gây những ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ con người mà còn có hại cho phong thủy ngôi nhà. Những thứ này có chứa luồng khí độc, khiến người sống trong nhà cảm thấy khó giải phóng năng lượng, thư giãn. Hãy ngay lập tức đến tủ thuốc và nhà phòng tắm để loại bỏ những món đồ "quá đát" này ngay lập tức nhé! 

4. Máy móc cũ, hư hỏng

Gia chủ nghèo mạt kiếp, hứng trọn vận xui vì giữ những món đồ cũ này

Theo phong thuỷ học, đồ điện tử trong gia đình đại diện cho năng lượng, sức mạnh và quyền lực. Do đó, máy móc hư sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe, những mối quan hệ đang có và công việc đang làm. Lời khuyên tốt nhất nên đi sửa chúng ngay hoặc nếu không sửa chữa được thì hãy vứt đi, mua đồ mới chứ đừng cố giữ những thứ đã thành “rác” trong nhà gây chật chội, mất thẩm mỹ.

5. Gương, bát đĩa vỡ

Người xưa cho rằng gương, bát đĩa vỡ luôn là điềm gở, báo hiệu những việc không hay sắp đến. Vì thế, nếu lỡ tay làm vỡ gương, bát đĩa thì đừng để lâu trong nhà, cũng không nên vứt vào sọt rác hay ngoài đường. Hãy gói vào một túi giấy bóng đem chôn xuống lòng đất ở xa nhà, như vậy điềm gở mới được hóa giải triệt để.

6. Lịch cũ

Những quyển lịch, tờ lịch của các năm cũ không còn sử dụng được người ta cũng kiêng giữ trong nhà. Theo quan niệm dân gian, lịch vốn là dòng chảy thời gian, để lịch cũ sai lệch với hiện thực sẽ khiến cuộc sống của người trong nhà bị ảnh hưởng tiêu cực, không thể hướng tới tương lai.

7. Đồng hồ chết

Gia chủ nghèo mạt kiếp, hứng trọn vận xui vì giữ những món đồ cũ này

Về mặt phong thủy, người ta kiêng lưu trữ các đồ vật bị hư hỏng trong nhà, đặc biệt là đồng hồ chết. Điều này được quan niện rằng: đồng hồ là tượng trưng cho thời gian của sự sống, nếu nó chết cũng hàm nghĩa mang lại sự mất mát, không may mắn. Nếu không muốn vứt đồng hồ chết đi thì nên nhanh chóng đem đi sửa hoặc thay pin.

8. Ghế bập bênh

Gia chủ nghèo mạt kiếp, hứng trọn vận xui vì giữ những món đồ cũ này

Nhiều ngôi nhà có những chiếc ghế bập bênh nhưng chẳng sử dụng đến. Trong phong thủy thì nó không hề đem lại may mắn cho gia chủ. Bởi có quan niệm rằng những chiếc ghế bập bênh cũ không dùng đến thì nó sẽ là nơi để “thế lực vô hình” ngồi ngự trị và điều đó sẽ mang lại bất hạnh, những luồng khí xấu, ảm đạm hoặc mất mát.

Cách bài trí theo quan niệm phong thủy do xuất phát từ mong muốn cho con người sống trong bình an, vui vẻ, luôn gặp may mắn và hấp thu được nhiều tinh túy của đất trời. Dù thông tin chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhưng "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", bạn nên lưu ý những vật dụng kiêng kỵ trên để tránh những điều không hay.

Nguồn Internet

Theo Bestie