Gặp gỡ đầu xuân Co-Founder & CEO Công ty Pharmatech AS tại Việt Nam

Làm công việc gì cũng thế, cần có một động lực cao cả phía sau để thấy mình sống có ý nghĩa. Và, lựa chọn của Trang Nguyễn là sứ mệnh mang đến nụ cười cho người dân Việt, cống hiến hết mình cho thương hiệu bảo vệ sức khỏe Pharmatech từ Na Uy.

"Nữ doanh nhân trẻ Trang Nguyễn: “Sứ mệnh mang đến nụ cười Việt”

gap-go-dau-xuan-co-founder-ceo-cong-ty-pharmatech-as-tai-viet-nam

Ấn tượng đầu tiên của Trang Nguyễn là một cô gái rất trẻ dưới 30 tuổi, phong thái nhẹ nhàng và ân cần, nhưng ánh mắt thông minh và bản lĩnh, chứa đựng sự khát khao ngập tràn nhiệt huyết. Trang Nguyễn từng có thời gian sinh sống tại Na Uy, xứ sở được mệnh danh hạnh phúc nhất hành tinh. Quan sát được cách con người Na Uy quan tâm đến chất lượng của cuộc sống, cô đã khao khát được mang tiêu chuẩn sống ấy về Việt Nam. Rẽ hướng sang lĩnh vực nhập khẩu các loại thực phẩm chăm sóc sức khỏe, cô nhận thấy vấn đề răng miệng của người Việt, nhất là trẻ em chưa được quan tâm đúng mực.

Là bà mẹ của một cậu con trai kháu khỉnh, đang trong độ tuổi tiểu học với nhiều vấn đề về răng miệng, Trang Nguyễn đã tự tạo cho mình cú hích lớn để mở rộng phân phối viên ngậm chống sâu răng giúp bảo vệ nụ cười Việt.

- Vì sao chị lại lựa chọn “sứ mệnh mang đến nụ cười Việt”?

Sứ mệnh này nhằm mục đích thay đổi cuộc sống của càng nhiều người càng tốt. Tựu chung thì đây là cách tôi lựa chọn để giúp đỡ những người khác. Con người có những nhu cầu khác nhau vào từng thời điểm, có những lúc chỉ là cơm áo gạo tiền, nhưng khi đã được thỏa mãn thì chúng ta lại đặt ra câu hỏi “cuộc sống này có cần phải cố gắng nữa không?”. Cống hiến cho xã hội là nhu cầu cao nhất mà chúng ta có thêm lý do để cố gắng và giúp cuộc sống này ý nghĩa hơn.

- Là một doanh nhân trẻ đặt cho mình sứ mệnh cao cả, theo chị thì cần những phẩm chất nào để thành công?

Theo tôi, hàng đầu vẫn là kiên định với sứ mệnh mình đã chọn. Kiên định ở đây cũng giúp tôi vượt qua những khó khăn trong kinh doanh, chấp nhận chờ đợi thời cơ để mang về kết quả tốt nhất cho mục tiêu mình đã chọn. Tiếp đến là phẩm chất quyết đoán cần có để xử lý trong những trường hợp cấp bách. Có những thời điểm khó khăn, tôi cần đưa ra quyết định cải tổ mang tính rủi ro cao, sự quyết đoán mang lại cho tôi khả năng giải quyết vấn đề kịp lúc và hiệu quả. Và cuối cùng là tinh thần cầu tiến, luôn luôn trau dồi bản thân trong kho tàng kiến thức vô tận.

Là một CEO, tôi càng có nhiều thứ phải học, phải cải tiến, nhưng đối với tôi, chỉ cần mỗi sáng mở mắt ra thấy bản thân giỏi hơn ngày hôm qua là đã thành công rồi.

gap-go-dau-xuan-co-founder-ceo-cong-ty-pharmatech-as-tai-viet-nam

- Kinh doanh khởi nghiệp không phải ai cũng làm được, vậy đâu là khó khăn lớn nhất chị gặp phải?

Đó là khi tôi mang dòng sản phẩm về Việt Nam. Đây là sản phẩm đầu tiên mang công thức bổ sung fluor vào cơ thể trên thị trường tính tới thời điểm này. Vì chưa có sản phẩm tương tự nên kiến thức và thông tin về tầm quan trọng của fluor rất hạn hẹp. Cách xử trí với bệnh tật của người Việt thường là “bị rồi mới trị” nên khi tình trạng răng miệng đã ở mức báo động, nhiều khách hàng mới tìm đến sản phẩm của chúng tôi. Lúc này tôi mới có cơ hội chia sẻ thêm về kiến thức bảo vệ răng miệng và phòng ngừa sâu răng. Ở những nước phát triển như Na Uy, tiêu chuẩn phòng bệnh châu Âu là trẻ em luôn được bảo vệ răng miệng từ sớm bằng nhiều biện pháp, trong đó có sử dụng viên ngậm viên ngậm chống sâu răng khi vừa lên 3 tuổi để ngăn chặn nguy cơ từ ban đầu. Không chỉ trẻ nhỏ, người lớn cũng lựa chọn viên ngậm chống sâu răng để bảo vệ men răng vĩnh viễn, phòng ngừa hôi miệng.

- Chị chia sẻ thêm về thương hiệu dược phẩm mà chị mang về nước ta?

Tôi có cơ hội được sinh sống và chu du nhiều nơi tại Na Uy, quốc gia đáng sống nhất thế giới nhiều năm liền theo Liên Hiệp Quốc công bố. Tại đây có nhà máy dược phẩm Pharmatech lớn nhất Na Uy và cả khối Bắc Âu, với quy trình sản xuất quy mô và hiện đại đứng đầu châu Âu. Qua tìm hiểu thêm thì tôi được biết Pharmatech là thương hiệu dược phẩm hàng đầu tại Na Uy và top 3 châu Âu với hàng ngàn sản phẩm đã ra mắt thị trường. Tôi gần như đã yêu thích ngay Pharmatech vì sứ mệnh của họ cũng là mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Từ đó, tôi nuôi dưỡng kế hoạch mang thương hiệu này về nước ta.

gap-go-dau-xuan-co-founder-ceo-cong-ty-pharmatech-as-tai-viet-nam

-  Nghe xong chắc hẳn nhiều người tiêu dùng sẽ rất hứng thú với các sản phẩm của Pharmatech, chị có thể giới thiệu thêm?

Tất nhiên rồi. Ngoài dòng sản phẩm giúp bảo vệ răng và ngăn ngừa sâu răng thì Pharmatech tại Việt Nam đang phân phối thêm 4 dòng sản phẩm khác. Trong đó có 2 dòng làm đẹp dành cho phụ nữ, 1 dòng bảo vệ sức khỏe nam giới và 1 dòng vitamin tổng hợp giúp nâng cao sức khỏe toàn diện. Bản thân tôi cũng đang là thử nghiệm các dòng sản phẩm mới và sẽ sớm hoàn thành thủ tục để đem thêm nhiều dòng sản phẩm khác, giúp đáp ứng các nhu cầu bảo vệ sức khỏe, sắc đẹp của người Việt. Dù tin tưởng tuyệt đối chất lượng của các sản phẩm Pharmatech, tôi vẫn mong muốn nhận thêm nhiều ý kiến từ khách hàng, đối tác, đại lý để mang đến cho mọi người những sản phẩm tốt nhất.

Trang Nguyễn (tên thật Nguyễn Thị Huyền Trang), là Co-Founder kiêm CEO của Công ty Pharmatech AS tại Việt Nam để cung cấp các dòng thực phẩm bảo vệ sức khỏe tiêu chuẩn phòng bệnh châu Âu với sứ mệnh bảo vệ sức khỏe người Việt nói chung và mang đến nụ cười Việt nói riêng. Để biết thêm thông tin về thương hiệu và sản phẩm, vui lòng truy cập http://www.pharmatech.vn

Theo SKĐS